Ngăn cản tình yêu của con gái rượu

13/12/2015 - 09:34
Phát hiện ra những điểm chưa được, thiếu tư cách đạo đức của người yêu con gái mình khiến vợ chồng Thanh Lan muốn bằng mọi giá ngăn cản mối quan hệ này.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em có một đứa con gái, năm nay cháu học năm thứ ba đại học. Cháu cá tính, dám nghĩ dám làm và trong đầu lúc nào cũng đầy hoài bão. Vợ chồng em rất yêu, tự hào và kỳ vọng ở con. Thế nhưng mới đây, cháu quen và nhận lời yêu một cậu bạn khiến cho chúng em rất phiền lòng. Em không chê trách cậu bạn này về hoàn cảnh gia đình, bởi qua tìm hiểu em biết bố mẹ cậu bé cũng đều là viên chức, hiền lành tử tế. Nhưng bản thân cậu ta thì không thể chấp nhận được.
Điểm đầu tiên vô lý khiến vợ chồng em phản đối là cậu thanh niên này ít tuổi hơn con gái em. Mặc dù tính lịch dương là sinh cùng năm nhưng thật ra cháu nhà em hơn cậu ta gần như đủ 12 tháng. Tính về khả năng, cậu ta học kém hơn con bé, trong khi con gái em thi một lúc đỗ hai trường Y và Khoa học tự nhiên thì cậu bạn này phải thi đi thi lại suốt hai năm, cuối cùng còn phải học một trường dân lập. Đã vậy trong quá trình học tập cậu ta lại không chăm chỉ, không có chí tiến thủ, suốt ngày tụ tập bạn bè chơi game, chơi điện tử không chịu động não, làm thêm.
Mấy lần đến nhà, tuy nói chuyện với vợ chồng em cậu ta có vẻ lễ phép nhưng sau em phát hiện ra đó chỉ là sự giả tạo. Có lần em đi đổ rác ngay gần chỗ cậu ta chống xe đợi con gái, tình cờ nghe cậu ta nói chuyện điện thoại. Không biết bạn bè quan hệ ra sao mà câu nào văng ra cũng bậy, tục tĩu. Em dò từ facebook của con gái em mới phát hiện ngày thường cậu ta đều lếu láo, ăn nói thiếu giáo dục như vậy với bạn bè.
Em và chồng em đã bàn bạc, thống nhất quan điểm: bằng mọi giá phải ngăn cản con gái để cháu chấm dứt mối quan hệ với cậu bạn trai thiếu tư cách đạo đức đó, nhưng chúng em lại bối rối chưa biết nên làm như thế nào. Xin chị cho em một lời khuyên!
Vũ Thanh Lan (Phú Thọ)
cam-yeu-2.png

Mấy lần đến nhà, cậu ta nói chuyện với vợ chồng em có vẻ lễ phép (ảnh minh họa)

Thanh Lan thân mến!
Em nói rằng vợ chồng em rất yêu và tự hào về con thế nhưng mới có một chút thay đổi, một quyết định của cô bé đã khiến cho lòng tin của các em dành cho con chao đảo. Dường như các em đã quên mất con gái mình là một cô gái cá tính, thông minh và đầy bản lĩnh. Năm thứ ba đại học là đủ lớn để suy nghĩ và đưa ra những lựa chọn của cuộc đời. Từ đây về sau, vợ chồng em không thể mãi đi theo, can thiệp, nâng đỡ con trong mọi tình huống. Vì vậy thay vì áp đặt, ép con đưa ra quyết định thì các em nên ở cạnh, đồng hành, chia sẻ và tôn trọng con.
Cha mẹ giàu kinh nghiệm, sâu sắc và chín chắn nhưng chưa chắc suy nghĩ của chúng ta đã phù hợp với hoàn cảnh và cách suy nghĩ của bọn trẻ. Bạn trai ít hơn một tuổi chưa phải là điều gì khủng khiếp! Học đại học dân lập không có nghĩa cậu bạn đó không có tương lai. Ngay cả chuyện cậu bé nói tục, chửi bậy với bạn bè cũng cần được đặt vào bối cảnh, không hẳn cậu ta vô giáo dục.
Các em có thể chia sẻ những thực tế các em chứng kiến và bảo con gái để ý, cân nhắc. Các em cũng có thể tham gia vào câu chuyện “thử vàng”. Thay vì phản đối, làm mọi cách để phá hoại mối quan hệ trên, các em có thể cùng con trên một chiến tuyến để khám phá và thử thách cậu trai trẻ. Chỉ có khi các em đối với con thật sự cởi mở, cô bé mới bình tĩnh nhìn nhận ý kiến đóng góp của bố mẹ một cách công bằng, từ đó tự đưa ra những quyết định đúng đắn.
Chúc gia đình em hạnh phúc!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm