Tin tổng hợp

Ngất ngây trước vẻ đẹp thác Trái Tim

12/10/2016 - 09:00 PM
Đứng trước dòng thác bất cứ ai cũng động lòng với tâm trạng phấn chấn, chẳng thế mà bà con người Mông ở Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu gọi là thác Trái Tim. Dòng thác nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ.
Thác Trái Tim thuộc địa phận bản Sin Súi Hồ, xã Sín Súi Hồ. Thác nằm trong khu rừng già, nguyên sinh mà bà con người Mông nơi đây đã dày công giữ gìn. Theo ông Vàng A Chỉnh, Trưởng bản Sin Súi Hồ, nơi này quanh năm thác đổ. Mỗi khi con người nơi đây có chuyện gì buồn, tâm trạng không được tốt, họ lại tìm đến thác Trái Tim thì mọi ưu phiền đều tan biến. 
Đứng trước thác Trái Tim dường như mọi phiền muộn của con người bỗng tan biến. Người Mông bảo, dòng thác tựa như nguồn sữa mẹ mát lành của mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người.
Cách đây 6 tháng, cả bản Sin Súi Hồ đã cùng góp công, góp sức mở con đường mòn xếp đá vào thác Trái Tim. Từ bản đi vào thác hết khoảng nửa giờ đồng hồ. Con đường mòn xuyên qua rừng già giống như đi qua nơi tiên cảnh. Tất cả vật liệu làm đường, biển chỉ vào thác đều làm từ vật liệu tự nhiên. Bản Sin Súi Hồ đã và đang là nơi được những ai ưa thích du lịch mạo hiểm tìm đến.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn