Chính trị - Xã hội

Nghịch cảnh đáng thương của cô bé có tài tỉa rau củ gây sốt mạng xã hội

01/08/2019 - 07:07 AM
Liu Limei (6 tuổi, ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) trở thành ngôi sao trên mạng xã hội nước này bởi tài nghệ cắt tỉa rau củ bằng dao phay. Thế nhưng, tài nghệ của em lại bắt nguồn từ một câu chuyện đầy nghịch cảnh trong cuộc sống.

Trong khi hầu hết trẻ em 6 tuổi thưởng thức bữa ăn do cha mẹ chuẩn bị thì Liu Limei đang nổi lên là một ngôi sao truyền thông xã hội ở Trung Quốc bởi các video giới thiệu kỹ năng cắt tỉa rau củ ấn tượng với một con dao phay.

Liu không chỉ thành thạo trong việc cắt trái cây và rau quả thành những hình khối hoặc lát cắt hoàn hảo mà em còn có thể tạo ra các tác phẩm chạm khắc thực phẩm nghệ thuật.

co-be-tia-rau.jpg
Với chiếc dao phay và căn bếp tồi tàn, cô bé Liu đã cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật từ khả năng cắt tỉa của mình.

 

Một củ cà rốt có thể được cắt thành hình con én và hoa. Một cây cần tây có thể biến thành một chiếc váy. Một bông hoa sen và lá có thể được làm từ các bộ phận cắt từ hành tím, cà tím và dưa chuột...

Cô bé sử dụng con dao phay như một cây đũa thần để biến trái cây và rau quả bình thường thành những chiếc đĩa tuyệt đẹp.

Đến nay, hơn 40 tác phẩm nghệ thuật ăn được của Liu đã được trình chiếu trên Kuaishou, một nền tảng chia sẻ video ngắn phổ biến. Kênh của em hiện đạt được hơn 389.000 người theo dõi trực tuyến.

Tuy nhiên, những tác phẩm nghệ thuật đáng yêu đó lại xuất phát từ một bối cảnh đau lòng.

Liu từng sống trong một gia đình bình thường ở thành phố Lỗi Dương, tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc. Cha và mẹ của Liu đã điều hành hai nhà hàng ở địa phương. Cô bé cũng có một người em trai tên là Liu Gongzheng.

Mọi thứ thay đổi kể từ năm 2017 khi căn bệnh hiểm nghèo ập đến gia đình. Em trai của Liu được chẩn đoán mắc bệnh động kinh từ năm 1 tuổi. Sau đó vào ngày đầu năm mới 2018, cậu bé được chẩn đoán mắc bệnh máu trắng.

Chữa cho cậu bé dẫn đến tiền tiết kiệm của gia đình gần như cạn kiệt, với những khoản nợ mới tiếp tục chồng chất. Trước những chi phí y tế đắt đỏ này, người mẹ đã đưa ra quyết định đau lòng là trốn khỏi gia đình vào ngày 17 tháng 8 năm 2017, và dần dần cắt đứt liên lạc với gia đình.

Tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn vào tháng 4 năm 2018, khi bản thân cô bé Liu Limei cũng bị ảnh hưởng bởi xuất huyết phát ban.

Con bé đã phải bỏ học mẫu giáo. Ngôi nhà của họ được bán đi nhưng gia đình em vẫn còn nợ 200.000 nhân dân tệ (khoảng 670 triệu đồng). Người cha rơi vào tuyệt vọng và khủng hoảng.

co-be-tia-rau1.jpg
Tài năng cắt tỉa rau củ của Liu được phát hiện từ nghịch cảnh đáng thương khi phải giúp cha làm việc nhà và chăm em mắc bệnh máu trắng.

 

Cảm nhận được tình hình khó khăn mà gia đình gặp phải, Liu Limei, khi đó 5 tuổi, bắt đầu giúp cha chăm sóc em trai trong phòng bệnh. Để an ủi cha, cô bé thường nói: "Bố đừng buồn. Con sẽ nghe lời bố và làm việc chăm chỉ để trả nợ khi con lớn lên".

Trong hai năm qua, gia đình Liu phải sống trong một ngôi nhà tạm nhờ dì của Liu. Để giúp cha, Liu bắt đầu làm việc nhà từ năm 4 tuổi. Người cha cũng cố gắng tìm cách thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn của gia đình khi anh đưa con đến bệnh viện chữa trị còn mình thì quần quật ngoài ruộng.

Theo lời khuyên của một nhân viên bán hàng tạp hóa, người cha bắt đầu đăng những đoạn video ngắn về hai đứa con bị bệnh của mình trên Kuaishou kể từ ngày 4 tháng 7 năm 2018. Ban đầu, các video của anh không thu hút được nhiều sự chú ý.

Một ngày đầu năm 2019, người cha phát hiện tài năng cắt tỉa rau củ của con gái mình khi ông dạy cô bé nấu ăn. Liu Limei đã nhanh chóng biến các thực phẩm thành những tác phẩm nghệ thuật.

Kể từ đó, người cha Liu Guocheng đã bắt đầu chia sẻ trực tuyến các video cắt thực phẩm của con gái mình. Các video này đã lan truyền một cách đáng kinh ngạc.

Một số nhà bình luận đã ngạc nhiên về việc một cô bé 6 tuổi có thể khéo léo như thế nào khi sử dụng dao cắt tỉa trái cây và rau. Động tác của cô bé giống như một đầu bếp bậc thầy. Nhiều người bày tỏ thiện cảm khi biết được hoàn cảnh của gia đình cô bé và đã quyên góp quần áo, đồ chơi và tiền cho gia đình Liu. Hai lần quyên góp từ thiện quy mô lớn đã được tổ chức trực tuyến để giúp đỡ chi phí điều trị cho em của Liu với tổng số hơn 800.000 nhân dân tệ (hơn 2,5 tỷ đồng).

Với sự giúp đỡ của những người tốt bụng, Liu Limei trở lại trường học. Cô bé tâm sự: "Khi em có đủ tiền, em sẽ đổi một ngôi nhà khác cho em trai, một nơi không có chuột".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn