Doanh nghiệp - Doanh nhân

Người ''rước'' nghề may từ Sài Gòn, tạo việc làm cho 50 chị em

16/07/2019 - 10:11 PM
Nhận thấy khả năng phát triển nghề may gia công ở địa phương, chị Lương Thị Sáng đã mạnh dạn học hỏi, đầu tư máy móc, kết nối với các công ty may xuất khẩu … Đến nay, cơ sở may gia công Hà Sáng của chị đã tạo điều kiện cho hơn 50 chị em có mức thu nhập ổn định ngay tại ấp Thới Thuận, xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Năm 2014, xuất phát từ thực tế có rất nhiều người phải rời quê lên Bình Dương làm công nhân may, chị Sáng đã có ý tưởng đưa hàng từ Sài Gòn về để giải quyết việc làm cho chị em.

Khó khăn lớn nhất là vấn đề tài chính, do giá trị một số máy may công nghiệp chuyên dụng khá lớn, từ khoảng 35-65 triệu đồng/máy nên ban đầu, chị chỉ đầu tư được 4 máy. Chị tìm kiếm các công ty may xuất khẩu, kết nối để nhận đơn hàng may gia công. Các sản phẩm may khá đa dạng như võng, mùng, ba lô, nệm, đồ bộ…

cover-img_4932.jpg
Chị Lương Thị Sáng đang hướng dẫn nhân công

 

Với mỗi mẫu mới, chị lại lên công ty để học kỹ thuật rồi về đạo tạo lại. Có những mẫu khó, phức tạp, phải mất hơn 1 tháng, chị em mới có thể may thành thạo.

Nhờ làm việc uy tín, trách nhiệm, đơn hàng chị nhận được ngày càng nhiều. Chị cũng xoay sở để mua nhiều máy móc hơn, mở rộng sản xuất. Đến nay, cơ sở đã có hơn 40 máy, đồng thời cung cấp hàng cho hơn 10 chị em tự may tại nhà. Thu nhập trung bình mỗi nhân công từ 3-6 triệu đồng/tháng tùy theo mức độ lành nghề. Doanh thu trung bình của cơ sở may Hà Sáng đạt trên 200 triệu đồng/tháng với lợi nhuận khoảng 40 triệu đồng/tháng.

cover-img_4941.jpg

 

Kế hoạch trong 1 năm tới chị sẽ mở rộng xưởng, mua thêm khoảng 40-50 máy để giải quyết nhiều việc làm hơn cho lao động địa phương. Đây cũng là áp lực lớn về tài chính mà chị phải vượt qua. Nhưng “làm gì cũng có sóng gió, mình biết quy luật cuộc sống là vậy nên luôn nỗ lực, cố gắng để đạt được. Dù khó khăn thế nào, mình cũng không từ bỏ vì yêu nghề và đặc biệt là giúp đỡ được bà con nên rất vui. Đó cũng là động lực lớn để mình duy trì và phát triển cơ sở như ngày hôm nay”, chị Sáng chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn