Người vợ chưa có đám cưới

15/02/2018 - 20:10
Chồng em quá cầu toàn, lúc nào cũng muốn người khác làm theo ý mình mà không biết người ta có thích hay không. Càng sống với anh ấy, em càng thấy “nghẹt thở” và mệt mỏi...
Gửi chị Thanh Tâm!

Em với chồng mình bây giờ thật ra chưa làm đám cưới mà chỉ làm đám hỏi và đăng ký kết hôn. Chúng em quen nhau được 1 năm và ở với nhau đến giờ là gần 2 năm. Trong suốt thời gian sống chung đó, tụi em đã bất đồng với nhau rất nhiều chuyện về cách sống và sinh hoạt.

Chồng em quá cầu toàn, lúc nào cũng muốn người khác làm theo ý mình mà không biết người ta có thích hay không. Càng sống với anh ấy, em càng thấy “nghẹt thở” và mệt mỏi. Mà tương lai cũng mù mịt, anh không chịu lo đi làm để lấy tiền tổ chức đám cưới, cũng không bao giờ nhắc đến chuyện cưới, em hỏi thì cứ nói ngày này ngày nọ.
Ảnh minh họa

Có thời gian, em đã chán và bỏ anh hơn nửa năm nhưng sau đó anh năn nỉ xin em quay về. Anh cũng hứa sẽ sống khác nên em vừa thương vừa thấy tội, cuối cùng lại chấp nhận cho anh cơ hội dù gia đình em hết sức ngăn cản.

Giờ em lại thấy hối hận vì anh ấy vẫn thế, không thay đổi một chút nào. Vẫn tính ích kỷ, tiền của mình thì cất, tiền của em thì xài. Em nói thì anh quát: “Ngậm miệng lại!”.

Em đang có thai được 2 tháng nhưng anh ấy cũng chẳng quan tâm đến và tuyệt nhiên cũng không lo cưới xin gì. Em rất muốn chia tay chị à nhưng em sợ bố mẹ mình buồn và không biết giải thích như thế nào cho mọi người trong gia đình. Giờ em phải làm sao hả chị?

                                                                                                      Huỳnh Thanh Thủy (Tiền Giang)

Thanh Thủy thân mến!

Mặc dù các em chưa chính thức tổ chức đám cưới nhưng đã ăn hỏi và làm thủ tục đăng ký kết hôn thế nên về mặt luật pháp, hai em đã là vợ chồng chính thức. Vì vậy, việc lo cho gia đình, cho con cũng là nghĩa vụ của chồng em.

Em hãy nói cho anh ấy biết là mình đã có thai, nếu anh thương mẹ con em, lo cho gia đình mình sau này, thì anh ấy phải thay đổi, tích cực làm ăn... Thậm chí, không những em hết sức tác động mà em hãy nhờ cha mẹ hai bên, những người thân có uy tín và tiếng nói cùng vào cuộc góp ý cho anh ấy thay đổi.

Tuy nhiên, bên cạnh việc cố gắng hết sức để cảm hóa, tác động chồng, em cũng cần chuẩn bị sẵn tâm lý (cho em, cho bố mẹ, gia đình), điều kiện vật chất (cho em và con)...

Bởi nếu tất cả những lời khuyên đó trước sau đều không có tác dụng thì em cũng nên chọn lựa con đường riêng tốt cho em và con em hơn. Lúc đó, em cũng có thể yêu cầu pháp luật vào cuộc giúp em, để anh ấy có trách nhiệm nuôi con cùng em.

Chị chúc em mạnh mẽ, chăm sóc cho bản thân và con thật tốt và luôn luôn là chỗ dựa ấm áp cho thiên thần nhỏ của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm