Những nẻo đường khó chọn của người đàn ông ly dị vợ

16/04/2016 - 08:46
Nhiều lúc em muốn quay về với các con của mình nhưng lại sợ làm người tình tổn thương vì cô ấy cũng rất hi vọng ở em…
comeback.jpg
 Em có nên quay về với các con (ảnh minh họa)
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em 36 tuổi, là công chức nhà nước. Cách đây 3 năm, vợ em có một đợt công tác nước ngoài 6 tháng. Em ở nhà cô đơn, buồn chán nên thường tâm sự với một cô bạn đồng nghiệp. Vì không kìm nén được cảm xúc nên bọn em đã đi quá giới hạn. Khi trở về, vợ em phát hiện ra chuyện đó và nhất quyết đòi ly hôn. Sau một thời gian dùng dằng với nhiều tranh cãi, bọn em ly hôn thật. Tòa án quyết định cho vợ em nuôi hai con, vì các cháu còn nhỏ. Khi nào các cháu lớn sẽ phân chia, mỗi người nuôi một cháu. Em hiện ở cùng người tình nhưng lòng luôn hướng về hai con. Nhiều lúc em muốn quay về với các con của mình nhưng lại sợ làm người tình tổn thương vì cô ấy cũng rất hi vọng ở em. Em nên làm thế nào đây? Mong chị cho em một lời khuyên!
Đức Giang (Việt Trì – Phú Thọ)
Giang thân mến!
Em nói rằng lòng em luôn hướng về hai con nhưng lại chưa chia sẻ về việc em đối xử với các con thế nào trong thời gian xa chúng? Em có thường xuyên qua lại thăm hỏi và chu cấp cho các con không? Và, còn vợ cũ của em nữa, quan hệ của các em thế nào trong thời gian sau ly hôn? Nếu em quay về thì không chỉ là về với các con mà còn là về với mẹ của chúng. Vậy em đã sẵn sàng vượt qua mọi thử thách (nếu có) để làm lại từ đầu?
Còn người tình của em nữa, sẽ ra sao nếu em về với gia đình mà lòng lại luôn hướng về cô ấy? Chị nghĩ em chỉ nên quay về khi bản thân mình cảm thấy còn yêu thương và muốn gắn bó thực sự với vợ cũ. Còn không hãy hướng về các cháu theo một cách khác. Ở xa không có nghĩa là không thể yêu thương, chăm sóc. Đôi khi gia đình đầy đủ chưa chắc đã hạnh phúc và gia đình khuyết thiếu chưa hẳn đã bất hạnh.
Mong em bình tâm, rạch ròi mọi chuyện trước khi đưa ra quyết định của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm