Ông chồng cờ bạc bỗng đòi… đi tu

03/08/2016 - 13:13
Cờ bạc mắc nợ, nhiều lần phải đi trốn khiến chồng Huyền Sa quyết định… đi tu.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Em lấy chồng đã 10 năm, có với nhau 2 đứa con. Trước đây, anh là người làm trong cửa tiệm của gia đình em. Thấy anh chịu thương chịu khó lại hiền lành nên em đem lòng thương anh. Lấy nhau rồi, em được ba mẹ cho một khoản vốn làm ăn buôn bán. Anh cũng về phụ em buôn bán ở nhà. Nhưng em không ngờ, mấy năm sau đó, anh thay đổi, không lo làm ăn, bị bạn bè xấu rủ rê, vướng vào cờ bạc.
Mọi chuyện trở nên tồi tệ khi đám giang hồ xã hội đen đến tận nhà kiếm anh. Anh nói xạo rồi trốn sang nhà ba mẹ anh. Em phải nai lưng làm trả nợ cho anh. Hết nợ rồi anh cũng có trở về nhà nhưng rồi lại mắc nợ nữa. Xã hội đen lại đến, anh lại phải trốn đi. Anh đi 5, 6 ngày không hề có tin tức gì khiến em rất lo. Em nhắn tin, gọi điện cho anh đều không được. 2 ngày trước anh có nhắn về bảo anh vô chùa để tu rồi, đừng tìm anh nữa.
Em còn thương anh và mong anh có thể bỏ được cờ bạc để gia đình vui vẻ, hạnh phúc nhưng anh như vậy em không biết phải làm sao. Em nên làm thế nào, mong chị cho em một lời khuyên.
Huyền Sa
 
tu-2.jpg
 Hết nợ rồi anh cũng có trở về nhà nhưng rồi lại mắc nợ nữa (ảnh minh họa)
Huyền Sa thân mế!,
Có thể thấy người chồng cờ bạc không lo làm ăn đã đặt lên vai em không ít gánh nặng và mệt mỏi. Tuy vậy, em vẫn dành những tình cảm mang tính xây dựng, mong gia đình nhỏ của mình vẫn có thể trở lại như trước, điều đó thật đáng quý.
Để có được kết quả đó, chỉ cố gắng ở nơi em thôi thì chưa đủ. Vai trò quan trọng nhất chính là ở chồng em. Liệu cậu ấy có thể suy xét thấu đáo hơn, nghĩ về gia đình, vợ và các con để sửa đổi bản thân, trở thành người chồng, người cha có trách nhiệm hơn? Hành động trốn tránh để rồi khi mọi nguy cơ qua đi, lại ‘ngựa quen đường cũ’ không bao giờ khiến mọi chuyện có thể trở nên khá hơn. Nên chăng, các em cần có một cuộc nói chuyện thẳng thắn, ngay cả khi cậu ấy thực sự lựa chọn con đường đi tu. Nó giúp hai em có thể đối diện vấn đề của mình. Với chồng em là thói bê tha, cờ bạc lại bắt vợ xử lý hậu quả. Với em là thái độ dứt khoát trước những sai trái của chồng. Cần dạy cho chồng biết chịu trách nhiệm với mọi hành động của mình em ạ.
Chúc em may mắn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm