Phụ huynh 'trốn' làm vì con tựu trường sớm

04/08/2016 - 13:11
Từ 1/8, học sinh Hà Nội tựu trường. Ở nhiều trường, trẻ chỉ học 3 tiếng buổi sáng nên nhiều phụ huynh đã phải "ăn cắp" giờ làm để về đón con.

Đầu tháng 8, học sinh Hà Nội bắt đầu tựu trường. Ở nhiều trường, trẻ học 3 buổi trong tuần, từ 8 đến 11 giờ. Khung giờ này khiến không ít phụ huynh làm hành chính khóc dở mếu dở.

Nhà có hai con nhỏ nên nghỉ hè, chị Nguyễn Kim Bình (Đông Anh, Hà Nội) gửi con gái lớn học lớp 2 về quê với ông bà ngoại. Ban đầu, nghe tin năm nay các trường không tổ chức học hè, chị Bình rất mừng. Bởi con gái chị sẽ có trọn 3 tháng hè vui chơi thỏa thích và chị cũng được “nghỉ ngơi” theo con, không phải đưa đón con đi học, quát tháo con học bài…

Vậy mà bất ngờ chị nhận được tin nhắn của nhà trường: 1/8 tập trung học sinh để các con học hè. Tức tốc đón con ở quê ra, chị không khỏi ấm ức bởi chị vẫn hy vọng con được nghỉ đến cuối tháng 8. Bao nhiêu kế hoạch cho con học bơi, học vẽ, học tiếng Anh... ở trung tâm gần nhà ông bà ngoại đều dang dở.

 Phụ huynh không tập trung làm, nhấp nhổm sợ muộn giờ đón con - Ảnh minh họa internet.

“Lẽ ra con được vui chơi trong không gian thiên nhiên ở quê, thì giờ đây những hôm không phải đến trường, con lại suốt ngày “dán mắt” vào màn hình ti vi. Học sớm 1 tháng, cả phụ huynh và trẻ đều mệt. Công việc của mẹ cũng bị ảnh hưởng vì sáng đến công ty không thể tập trung làm, nhấp nhổm sợ muộn giờ đón con”, chị Kim Bình chia sẻ.

Dù học hè là “tự nguyện” nhưng chị Bình không thể cho con nghỉ tiếp vì không muốn con trở nên “đặc biệt” trong mắt cô giáo mới. Vất vả nhất là con học ở trường gần công ty mẹ, cách nhà gần chục cây số nên cứ 11 giờ chị đã tìm cách "chuồn", đưa con về nhà, cho con ăn trưa, sau đó mới quay lại công ty.

Anh Đặng Quang Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng “ước”, thay vì học hè, các trường nên tổ chức các câu lạc bộ cho những học sinh có nhu cầu tham gia. Giá như trường nào cũng có bể bơi, sân bóng, nhà thi đấu, câu lạc bộ âm nhạc… để các con không về quê nghỉ hè thì có thể tham gia. Điều đó sẽ giúp các con tránh xa các thiết bị điện tử, giúp các con có mùa hè ý nghĩa, thoải mái.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm