Phụ huynh xếp hàng trước cổng trường vì lo con vỡ đầu khi ngồi học

21/03/2018 - 13:24
Sáng nay (21/3), một ngày sau vụ mảng trần bị sập khiến 3 học sinh nhập viện, trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) vẫn tổ chức hoạt động học và thi như bình thường. Phía ngoài cổng trường, nhiều phụ huynh cho biết, họ cảm thấy vô cùng bất an.
Sau 1 ngày sập mảng vữa trên trần khiến 3 học sinh bị thương, các hoạt động học và thi của trường THPT Trần Nhân Tông vẫn diễn ra bình thường. Ảnh: T.H

Từ lúc nghe tin 3 học sinh lớp 12 phải nhập viện vì mảng tường vỡ rơi vào đầu, chị Hoàng Minh Châu (Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội) có con trai học lớp 11 lo lắng không yên. Chị Châu cho biết, chị không thường xuyên đưa đón con đi học nhưng sau vụ việc không may xảy ra, hôm nay chị đến đón con từ sớm. “Khối 11 hôm nay thi tiếng Anh nhưng sau vụ tai nạn hôm qua tôi chỉ lo các con vừa thi vừa có tâm lý nơm nớp lo sợ sập trần. Trường học lẽ ra phải là nơi an toàn, mỗi ngày đến trường phải là một ngày vui mà con đi học, bố mẹ ở nhà cảm thấy không yên tâm”.

Theo chị Châu, dù lo lắng nhưng không thể dặn con phải tránh ngồi chỗ nọ, chỗ kia được bởi tất cả các lớp học của trường đều trong tình trạng vô cùng sập sệ. “Hôm qua mảng trần sập ở lớp 12A2 chứ nếu hôm nay lại sập ở lớp con mình thì cũng không biết thế nào. Chẳng nhẽ ngày nào cũng bảo các con đội mũ bảo hiểm trong lớp”.

Nhiều phụ huynh lo lắng đến sự an toàn của con khi lớp học nào cũng có nguy cơ sập trần

Mong muốn trường chuyển sang địa điểm khác để các con có môi trường học an toàn là nguyện vọng của hầu hết các phụ huynh ở thời điểm này. “Thầy hiệu trưởng nói còn nhiều vấn đề nên chưa chuyển được. Lúc thì nghe tin trường chuyển về trường Cao đẳng Xây dựng ở cảng Vân Đồn (Long Biên), lúc lại về trường ĐH Kinh tế Quốc dân, khi thì nói chuyển xuống Vĩnh Hưng. Nếu trường chuyển thì việc đi lại của học sinh không thuận tiện, thậm chí hơi xa nhưng như thế vẫn còn hơn phải ngồi học ở ngôi trường mà nguy hiểm rình rập ngay trên đầu”.

Trong khi chờ đợi nhà trường có quyết định chuyển sang địa điểm khác thì những phụ huynh như chị Châu chỉ biết… phó mặc tính mạng của con cho số phận. “Phó mặc vậy thôi chứ biết làm thế nào? Nhà trường phân công lớp ở đây, cô giáo phân công học sinh ngồi ở đấy, tai nạn rơi vào học sinh nào thì học sinh đấy phải chịu. Chỉ khi nào học sinh học ở trường mới thì mới yên tâm được”.

Nhiều phụ huynh cảm thấy bất an nên ngồi chờ con ở cổng trường

Cũng chờ đón con ở cổng trường sau vụ việc không may xảy ra hôm qua, chị Hiền, phụ huynh học sinh lớp 11 cảm thấy khá nản lòng: “Con đi học bố mẹ ở nhà không yên khi tính mạng, sự an toàn của con bị đe dọa mỗi ngày. Lo lắng, bất an nên tôi đến chờ con từ sớm, có lẽ nhìn thấy con tôi mới mới thở phào nhẹ nhõm được”. Chị Hiền cho biết, đây cũng là lý do mà có một số học sinh sau khi đỗ vào trường THPT Trần Nhân Tông đã chuyển đi. “Lớp con tôi năm ngoái có 3 em chuyển đi. Trường xuống cấp nghiêm trọng thế này sẽ khiến nhiều phụ huynh, học sinh có ý định thi vào trường phải xem xét lại. Nếu trường được xây lại sớm, các con học trong ngôi trường an toàn, môi trường học tập tốt thì tôi nghĩ sẽ có rất nhiều học sinh thi vào ngôi trường này”, chị Hiền cho biết.

Câu trả lời hồn nhiên của 2 nữ sinh lớp 11 của trường khiến người ta phải suy ngẫm: “Tất cả là do số phận! Nếu không may mảng trần rơi vào đầu em thì đó cũng là do số, có tránh cũng không được”.

Đây không phải lần đầu tiên vụ việc này xảy ra ở trường THPT Trần Nhân Tông. Nhà trường, các cơ quan quản lý hoàn toàn có thể tránh cho em khỏi các tai nạn như thế này, nhưng sau 5 tháng, trần vẫn sập và nếu học trò vẫn phải ngồi học với cơ sở vật chất không có gì thay đổi, tính mạng các em vẫn sẽ bị đe dọa...

Sáng qua 20/3, khi học sinh lớp 12A12 đang học tiết 5 tại phòng họp hội đồng (thay cho phòng học cũ xuống cấp, rơi cả mảng trần xuống lớp học hồi tháng 10/2017), bất ngờ một mảng vữa lớn trên trần nhà rơi trúng vào đầu 3 học sinh: Lê Minh Ánh, Nguyễn Thúy Quỳnh và Vũ Tuấn Hưng.

Ngay khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường đã gọi xe cấp cứu đưa 3 học sinh bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Tối cùng ngày, 3 học sinh đều đã xuất viện, về nhà theo dõi thêm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm