Sẽ thanh tra đột xuất điểm thi THPT quốc gia 2017

20/06/2017 - 17:20
Bộ GD&ĐT cho biết sẽ tiến hành thanh tra đột xuất các điểm thi trong quá trình diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2017. Bắt đầu từ hôm nay 20/6, đường dây nóng của Thanh tra Bộ GD&ĐT cũng mở 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin phản ánh liên quan đến kỳ thi.

Mọi thông tin phản ánh về kỳ thi THPT quốc gia sẽ được Thanh tra Bộ GD&ĐT tiếp nhận thông qua hai số điện thoại: 024.36231285 0923.006.757.

Đường dây nóng sẽ hoạt động 24/24h từ hôm nay đến hết ngày 6/7. Thanh tra bộ GD&ĐT cũng lưu ý các Sở GD&ĐT khi có tình huống bất thường sau mỗi buổi thi, phải báo cáo nhanh tình hình liên quan đến việc phản ánh, xử lý sai phạm... qua đường dây nóng.

Ngoài ra, đường dây nóng cũng sẽ nhận thông tin từ phía thanh tra các Sở báo cáo về sau mỗi buổi thi khi xảy ra tình huống bất thường hoặc liên quan đến việc phản ánh, xử lý sai phạm, tiêu cực tại các điểm thi, báo cáo nhanh…

Bộ GD&ĐT cũng cho biết sẽ tiến hành thanh tra đột xuất các điểm thi trong quá trình diễn ra kỳ thi. Đoàn thanh tra của Bộ GD&ĐT sẽ thanh tra đột xuất tức là đến các điểm không báo trước, làm việc khách quan, đúng người, đúng việc.

Ngoài việc thanh tra đột xuất còn có đoàn thanh tra lưu động, vừa tổng hợp tình hình từ tất cả các đoàn thanh tra khác, khi cần sẽ tỏa đi khắp nơi và báo cáo ban chỉ đạo xử lý.

Để phòng chống tối đa gian lận thi cử, đặc biệt là các gian lận công nghệ cao, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp làm việc với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trực thuộc Tổng cục Cảnh sát (PC50).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm