Sinh viên chuyện gì cũng phải chờ... hỏi mẹ

10/08/2016 - 00:00
Những “việc lớn” như học trường gì, ngành nào… phải nhờ bố mẹ quyết định đã đành, đi chơi cùng bạn, có sinh viên cũng phải gọi về hỏi mẹ nên uống nước hoa quả gì…
Nhiều bạn trẻ sống phụ thuộc vào bố mẹ, không thể tự quyết định việc gì trong cuộc sống của mình. Ảnh minh họa internet.

Trong khi có không ít bạn trẻ bức xúc khi phải “sống hộ” bố mẹ, sống cho ước mơ của bố mẹ, khi bị bố mẹ “tước” đi quyền quyết định thì vẫn có rất nhiều bạn vui vẻ sống phụ thuộc vào bố mẹ, không dám đưa ra quyết định về cuộc sống của mình. Chuyện kể của nam sinh ĐH Luật Hà Nội về người bạn này có lẽ cũng “động chạm” tới không ít bạn trẻ khác. Các phụ huynh cũng cần để ý để rèn cho con thói quen tự đưa ra quyết định.

“Bạn mình không khác gì con vẹt của bố mẹ, mọi chuyện từ nhỏ đến lớn đều phải hỏi ý kiến bố mẹ. Trước đây, khi thi ĐH, khi được hỏi thi trường nào, bạn bảo: “Chưa biết, về hỏi mẹ đã!”. Hôm sau, nhận được câu trả lời của bạn: “Mẹ tao bảo học Kinh tế để theo ngành của bố”.

Đến việc ở đâu, cũng phải do bố mẹ sắp xếp. Việc học tiếng Anh, cũng phải do bố mẹ quyết định thời gian học. Đi dã ngoại với bạn, cũng phải “về hỏi mẹ xem cuối tuần có việc gì không”. Những quyết định trong cuộc sống để bố mẹ quyết hết “cũng chẳng đáng mặt đấng nam nhi”, đằng này chuyện tình cảm cũng phải “hỏi bố mẹ cho chắc”…

Đỉnh điểm là, hôm trước đi vào quán cà phê, quán không có “món tủ” của bạn là nước cam và nước chanh, bạn cũng phải gọi điện thoại hỏi mẹ. Chỉ việc chọn đồ uống mà hai mẹ con cũng nói chuyện với nhau mấy phút. Cuối cùng, theo lời mẹ, bạn gọi sinh tố bơ, nhưng phải là bơ đường…

Thời gian vừa qua, đi làm cùng nhau, mình gợi ý bạn mua quà tặng bố mẹ để tạo sự bất ngờ, vậy mà bạn thản nhiên bảo: "Để về hỏi xem bố mẹ thích gì đã!".

Trong tất cả các câu chuyện với người khác, câu cửa miệng của bạn luôn là: “Để hỏi bố mẹ đã”. Không biết, với tính cách không biết quyết định thì sau này trong công việc, cuộc sống, bạn sẽ xử lý, xoay sở thế nào. Rồi chuyện lập gia đình, chuyện sinh con, nuôi dạy con cái, quan hệ vợ chồng,… chẳng lẽ cũng phải hỏi bố mẹ?”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm