Tặng quà 20/11 như đưa phong bì ở đám cưới

16/11/2016 - 15:00
Nhiều phụ huynh chọn cách tặng phong bì các thầy cô giáo nhân ngày 20/11 với suy nghĩ “chẳng có thầy cô giáo nào không thích tiền”. Với nhiều giáo viên, đó là suy nghĩ quá vô tâm.
Với cô giáo Việt Nga, những tình cảm thân thương của học trò mới là món quà đáng quý nhất.

Là giáo viên trường Tiểu học Trưng Trắc (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội), chị Đỗ Thị Việt Nga đã có hơn chục năm đón ngày Nhà giáo Việt Nam. Đó là dịp những giáo viên như chị được nhận rất nhiều tình cảm thân thương của phụ huynh, học sinh. Thế nhưng, vẫn có những 'vết gợn' trong ngày vui này.

Chị Việt Nga cho biết, có một vài phụ huynh nghĩ rằng chiếc phong bì của mình là có giá trị, là to nên “tặng” cô giáo như một sự ban ơn. Có người lại đi theo phong trào, nghĩa vụ, trao phong bì cho cô không khác gì “đưa phong bì ở đám cưới”. Cũng có người vô tâm khi tặng phong bì nhưng không quên nhấn mạnh “lương giáo viên 3 cọc 3 đồng”…

"Không phải giáo viên nào cũng coi ruột phong bì là thước đo tình cảm. Thứ mà chúng tôi mong muốn đón nhận, đó là tình cảm thật sự, là sự trân trọng mà phụ huynh, học sinh dành cho. Sự trân trọng đó có thể được thể hiện bằng nhiều cách. Đôi khi rất giản dị, là bông hoa mà trẻ con tặng vào một ngày chả phải ngày gì, là một câu hỏi về ước mơ của cô, là một bức tranh mà các con kỳ công vẽ trong mấy ngày…", chị Nga chia sẻ.

Sự trân trọng giáo viên đôi khi chỉ là 1 bông hoa học trò tặng, 1 câu hỏi về ước mơ của cô...

Với phụ huynh, chúng tôi mong nhận được những lời chúc chân thành, những tin nhắn hỏi thăm và nếu có quà tặng thì việc tặng quà phải xuất phát từ tình cảm chứ không phải là “nghĩa vụ”. Bởi, không ít phụ huynh tặng quà xong thì sau lưng lại nói xấu thầy cô. Chúng tôi chỉ mong phụ huynh hãy nhìn giáo viên với ánh mắt thân thiện, đừng nghĩ giáo viên ham tiền, đánh giá tình cảm qua độ “dày, mỏng” của phong bì.

Cũng có không ít phụ huynh vì cái “tiện” mà đưa luôn phong bì để con tặng giáo viên. Đây là hành động không nên. Bởi làm như thế là gieo vào đầu con trẻ những điều không tốt đẹp, rằng mọi thứ, kể cả tình cảm đều có thể quy ra tiền. Thay vào đó, cha mẹ có thể khuyến khích con làm một món quà tặng cô, hoặc có thể cùng con đi chọn một món quà, gói trong chiếc hộp xinh xắn để chính tay học sinh tặng cô. Làm như thế, con sẽ hiểu được về lòng biết ơn với các thầy cô giáo đã dạy dỗ mình.

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm