Thay đổi trẻ bằng '5 phút gợi ý' và 'cái ôm 8 giây'

13/12/2016 - 09:14
Phương pháp Shichida với “5 phút gợi ý” và “cái ôm 8 giây” đang được nhiều mẹ áp dụng bởi theo Giáo sư Shichida (Nhật Bản), đây là phương pháp rèn luyện phẩm chất, khắc sâu lòng nhân ái, thậm chí có thể thay đổi một đứa trẻ.

Giáo sư Shichida (Nhật Bản) tin rằng, khi một người mẹ truyền đạt tình yêu của mình với con một cách khéo léo, đứa trẻ ngay lập tức thay đổi thành một đứa trẻ tốt. Phương pháp Shichida được thực hiện như sau:

con-ng.jpg
Khi trẻ chập chờn vào giấc ngủ, mọi thông tin trẻ nghe sẽ được lưu giữ hoàn toàn vô thức vào não bộ. Ảnh minh họa internet.

Phương pháp 5 phút gợi ý: Trong 5 phút đầu tiên sau khi trẻ vừa mới ngủ, phần ý thức của não đã ngủ say, nhưng phần tiềm thức vẫn còn thức và hoạt động. Vì vậy, tận dụng khoảng thời gian này lên phần tiềm thức của não rất có hiệu quả, bằng cách áp dụng phương pháp "5 phút gợi ý".

4 bước thực hiện:

1- Gợi ý chính: Tên của bé, ba (mẹ) biết hiện giờ con đang ngủ rất ngon, nhưng một phần trong não con vẫn còn thức và lắng nghe những điều ba (mẹ) đang nói với con. Và con sẽ nhớ tất cả mọi điều ba (mẹ) nói.

2- Gợi ý về tình yêu thương: Tên của bé, ba (mẹ) thương con lắm. Con là một đứa trẻ rất ngoan. Bởi vì con lúc nào cũng vui vẻ và lễ phép, mẹ (ba) thương con rất nhiều.

3- Gợi ý về sự hợp nhất giữa ba (mẹ) và con: Mẹ (ba) lúc nào cũng ở bên con. Nên, con không bao giờ phải cảm thấy cô đơn và lo lắng điều gì hết.

4- Gợi ý về sự thay đổi: Tên của bé, con là một thiên tài. Con sẽ tự chữa khỏi (tên của bệnh). (Ví dụ bệnh viêm da dị ứng, hen suyễn…). Con sẽ tự chữa khỏi tên các triệu chứng, biểu hiện (ví dụ da bị nứt nẻ, một số món không thích ăn…).

Cuối cùng, hãy kết luận rằng: “Con thấy đó, con đã khỏe lên rồi. Con sẽ ngủ rất ngon, và thức dậy một cách sảng khoái vào sáng ngày hôm sau” (Nói ở thì quá khứ/Đã làm được rồi).

Các cha mẹ cần thực hiện theo đúng 4 bước trên và liên tục (mỗi đêm), không nói nhiều hơn 4 gợi ý mỗi lần. Các gợi ý phải hợp lý như chữa lành bệnh (cảm cúm…), loại bỏ các tật xấu (tè dầm…), phát triển các khả năng (như xem thẻ chữ một cách say mê, hứng thú…), khơi dậy các khả năng (như vẽ tranh đẹp, chơi piano thật tốt ở buổi biễu diễn…).

Các nhà giáo dục nổi tiếng của Nhật Bản như Shichida, Ibukai Masaru cho rằng, lúc trẻ ngủ là lúc trạng thái tinh thần và tâm lí đã tĩnh lặng hơn, trẻ sẽ tiếp nhận thông tin một cách hoàn toàn mà không có phản kháng. Lúc này, bố mẹ hãy ru ngủ cho con bằng bài hát, trò chuyện hay nói về những gì mình muốn khuyên con… sẽ có hiệu quả rất lớn. Khi trẻ chập chờn vào giấc ngủ, mọi thông tin trẻ nghe sẽ được lưu giữ hoàn toàn vô thức vào não bộ.

m-con.jpg
Duy trì cái ôm trong 8 giây, khi đó tình yêu từ cha mẹ sẽ được truyền đến trái tim của con. Ảnh minh họa internet.

Phương pháp “Cái ôm 8 giây”: Thông qua phương pháp này, đứa trẻ sẽ được nuôi dưỡng động lực và tính độc lập. Khi bé hoàn thành công việc nhà mà mẹ giao, hãy ôm bé và thì thầm những điều sau: “(Tên con) ơi, cám ơn con đã giúp mẹ. Con đã làm rất tốt. Mẹ thương (tên con) nhiều lắm, con thật là tốt bụng, vui vẻ và sẵn sàng giúp đỡ người khác”. Duy trì cái ôm trong 8 giây, khi đó tình yêu từ cha mẹ sẽ được truyền đến trái tim của con.

Các bố mẹ hãy nhớ, kết quả của phương pháp “cái ôm 8 giây” sẽ không đạt được nếu được thực hiện chỉ vì nghĩa vụ. Bố mẹ phải yêu thương con thật nhiều, tôn trọng và tin tưởng vào những khả năng của con, tránh việc la mắng và phàn nàn về con.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm