Thí sinh tranh thủ tới “lò luyện” giữa hai buổi thi

22/06/2017 - 12:07
9g35 sáng nay (22/6), thi xong môn Văn, chị Bùi Thị Hương (Văn Chương, Hà Nội) túc trực để chở con đến luôn “lò luyện” nhờ thầy kèm cho môn Toán từ 10 đến 12 giờ trưa. Sự lo lắng, căng thẳng khiến cả nhà chị mất ăn mất ngủ mấy ngày nay.
Chị Hương (áo cam) nhấp nhổm, sốt ruột đứng đợi con ngoài cổng trường. Ảnh: Thu Hương

Đứng ở cổng trường THPT Đống Đa (Hà Nội), chị Hương nhấp nha nhấp nhổm. Chị cho biết, cả đêm qua, chị không thể chợp mắt. Lo lắng con bước vào kỳ thi vô cùng quan trọng khiến tâm trạng chị lúc nào cũng nóng như lửa.

“Đồng hành cùng con ở kỳ thi này khiến tôi nhớ thời điểm “căng như dây đàn” 3 năm về trước, khi con thi vào lớp 10. Không chỉ mấy ngày thi, mà sự căng thẳng, lo đến sốt vó của các phụ huynh kéo dài suốt cả năm học cuối cấp. Chỉ mong con vượt qua được thời điểm quan trọng này cho bõ những năm tháng vất vả học tập”.

Ước mơ của con gái chị Hương (cháu Nguyễn Thu Thủy (THPT Đống Đa, Hà Nội) là trở thành nhà báo nên Thủy đã đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chị Hương cho biết, suốt nhiều ngày nay, con gái chị vùi đầu vào học thâu đêm suốt sáng.

“Nhìn con gái cặm cụi học mà thương vô cùng. Trên bàn con lúc nào cũng là một tập đề các loại, xếp thành chồng dày bịch. Thời điểm chạy nước rút, con không phải động chân động tay vào việc gì, đến ăn cũng được bố mẹ mang lên tận phòng, đúng kiểu “cơm bưng, nước rót". Năm nay, dù có nhiều nguyện vọng để con lựa chọn, để con bớt áp lực nhưng con vẫn cố gắng hết sức để đỗ vào trường con mong muốn”.

Thí sinh sau buổi thi môn Ngữ văn sáng 22/6. Ảnh: Thu Hương

Học chăm chỉ như vậy nhưng ngày chuẩn bị về đích, lẽ ra phải nghỉ ngơi để giữ sức, để tạo tâm lý thoải mái thì đêm qua con chị Hương vẫn “ôm” sách vở đến 2 giờ đêm. Ngủ được 3 tiếng, 5 giờ sáng em đã thức dậy và tiếp tục ôn lại bài. Thậm chí, buổi sáng, trước khi vào phòng thi, Thủy chỉ kịp ăn một cái xúc xích mẹ dúi vào tay.

Sự lo lắng ấy vẫn chưa chấm dứt. Lẽ ra, giữa hai buổi thi, thí sinh cần nghỉ ngơi, nạp năng lượng để lấy sức cho môn thi kế tiếp, vậy mà Thủy vẫn cùng vài người bạn đến nhà thầy ôn buổi cuối.

“Sáng tôi nấu sẵn nồi súp để khi thi xong con kịp ăn một bát. Sau đó, con sẽ đến nhà thầy ôn 2 tiếng môn Toán. 12 giờ học xong, con về nhà ăn vội bát cơm hay thứ gì đó rồi đến trường để kịp thi buổi chiều. Với tâm trạng lo lắng, tất bật, không được nghỉ, ôn đến giây phút sát giờ thi, liệu con có làm bài tốt hơn không? Tôi lo lắm, nhìn con thi, bố mẹ thương đến xót lòng”, chị Hương chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm