'Thiên thần bóng tối' tạo dựng doanh nghiệp tỉ đô

16/06/2016 - 08:12
Không muốn chỉ là 1 diễn viên xinh đẹp. Cô mong trở thành doanh nhân - người sẽ thay đổi thói quen mua sắm của hàng triệu bậc cha mẹ.
 
dbpix-alba1-blog4801.jpg
 'Thiên thần bóng tối' Jessica Alba trong vai trò doanh nhân
Hiện cô đã sở hữu tập đoàn tạo ra sản phẩm thân thiện với môi trường dành cho trẻ em trị giá 1 tỉ USD.
Alba bắt đầu thực hiện ước mơ kinh doanh vào năm 2008, khi cô mang thai đứa con đầu lòng với doanh nhân Cash Warren. Chuẩn bị làm mẹ, Alba tìm những sản phẩm chăm sóc trẻ thơ thân thiện với môi trường và không độc hại. Cô còn nhớ như in tuổi ấu thơ mắc bệnh dị ứng bởi môi trường sống thiếu thân thiện, các sản phẩm vệ sinh cá nhân không đảm bảo. Bố mẹ cô phải mất khá nhiều thời gian đưa Alba đến các phòng khám, bởi bệnh dị ứng và hen phế quản mạn tính thường xuyên tấn công, khiến cô bé nhiều lần bị viêm phổi. Cô mong muốn, đứa con sắp chào đời của mình được an toàn.

Nhiều đêm, Alba vào internet, tìm kiếm thông tin về chất độc hại tiềm ẩn trong các sản phẩm tẩy rửa và sản phẩm vệ sinh, mỹ phẩm thường thấy trong toillet gia đình hoặc bên chậu rửa nhà bếp. Những gì tìm được đã khiến cô hoảng sợ. “Tôi tự đặt câu hỏi, những sản phẩm dạng này làm sao có thể an toàn đối với trẻ em, khi chúng gây phản ứng tiêu cực với cơ thể không ít người lớn?”, cô nhớ lại. Thực tế là rất khó tìm sản phẩm tự nhiên, thân thiện với môi trường có giá bán hợp lý, được thiết kế với ý tưởng dành cho đông đảo khách hàng.

Alba tìm gặp Christopher Gavigan, người phụ trách tổ chức phi lợi nhuận Vì Sức khỏe Trẻ em Thế giới. Nhờ mối quan hệ của chồng, Alba làm quen với doanh nhân Brian Lee và sau đó có thêm sự tham gia của Sean Kane. Cuối cùng, “bộ tứ” khởi động tổ hợp mang tên The Honest Company.

Đa dạng sản phẩm để “kích” doanh thu

The Honest Company bắt đầu từ sản xuất tã lót thân thiện môi trường, đến nay sản phẩm này mang về cho tập đoàn khoảng 75% doanh thu. Song, The Honest Company cũng nhanh chóng triển khai sản xuất những sản phẩm khác thuộc lĩnh vực chăm sóc trẻ em, mỹ phẩm, các sản phẩm tẩy rửa, vệ sinh cá nhân và giặt giũ. Hiện tập đoàn đã có trên 120 chủng loại sản phẩm khác nhau.

Ban đầu, hãng thực hiện bán hàng duy nhất qua mạng internet, tạo điều kiện giúp khách hàng cả mua sản phẩm đơn lẻ, cũng như mua theo dạng hợp đồng hàng tháng. Những mặt hàng đều không độc hại, thân thiện  môi trường, an toàn, được thiết kế và đóng gói bắt mắt.

jessica-alba-the-honest-co.jpg
 Jessica Alba và các sản phẩm của The Honest Company

Năm 2012, The Honest Company bắt đầu tung ra thị trường sản phẩm của mình, chỉ đạt được 10 triệu USD doanh thu. Nhưng sau 2 năm, con số đó đã tăng lên 15 lần, đạt 150 triệu USD. Vào năm 2015, doanh thu của The Honest Company đã vượt ngưỡng 250 triệu USD. Toàn bộ tập đoàn đã có giá 1 tỉ USD. Alba đã có tài sản trị giá 200 triệu USD. Nhờ thế, ngay năm 2015, diễn viên 35 tuổi này đã lọt vào bảng xếp hạng những ngôi sao nữ giàu nhất không dựa vào hoạt động nghệ thuật cơ bản của mình, mà từ kết quả kinh doanh thuần túy.

Không sao nhãng sự nghiệp diễn viên

Lớn lên ở California (Mỹ), Alba tỏa sáng nhờ đóng vai chính trong loạt phim: Thiên thần bóng tối, Thành phố tội ác, Bộ tứ siêu đẳng… Sau năm 2008, khi bắt đầu cùng Christopher Gavigan triển khai ý tưởng thành lập công ty và sản xuất kinh doanh, Alba vẫn vào vai chính trong các tập tiếp theo của Thành phố tội ácBộ tứ siêu đẳng, tham gia các phim mới: Quân sư tình yêu, Honey, Tập đoàn sát thủ, Ẩn số tình yêu. Cô còn sinh 2 con gái: Honor Marier (năm 2008) và Haven Garner (2011).

Bận rộn với việc kinh doanh và chăm con, song Alba không có ý định từ bỏ sự nghiệp điện ảnh. Cách đây không lâu, cô xuất hiện ấn tượng trong phim mới Vén màn bí mật. Tuy nhiên, Alba không phủ nhận, công việc kinh doanh choán ngày càng nhiều thời gian của cô. Trước đây, Alba có thể dành 86 giờ/tuần trên trường quay phim Thiên thần bóng tối. Còn hiện tại, việc lên kế hoạch, chiến lược tiếp thị và phát triển sản phẩm mới hướng tới các bậc cha mẹ có trách nhiệm, những người đối xử với con cái “như đồ pha lê dễ vỡ” đã chiếm nhiều hơn quỹ thời gian của cô.

Jessica Alba - Sao Hollywood hạng A - Doanh nhân thành đạt và một gia đình hạnh phúc

1-1024x682.jpg

soiree-vanity-fair-oscars-2016-jessica-alba-somptueuse.jpg
jessica-albahonest-company-4401.jpg
thr_jessica_alba_embed-copy1.jpg
jessica-alba-spotted-at-the-playground-with-her-kids-mainphoto.jpg
jessica-alba-family-park__opt.jpg
jessicaalbahusbandcashwarrenfamilycponcsnh2vhx.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm