TPHCM: Chắp cánh ước mơ cho học sinh THPT

11/03/2018 - 21:01
Hơn 1.500 thí sinh là học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TPHCM vừa tham gia tranh tài tại Cuộc thi Chắp cánh ước mơ năm 2017-2018 vào ngày 11/3.

Cuộc thi vừa được khai mạc do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức.

Lễ khai mạc cuộc thi chắp cánh ước mơ  

Mục đích của cuộc thi nhằm định hướng nghề nghiệp thông qua hình thức sân chơi bổ ích cho học sinh và tạo cơ hội cho học sinh phát huy tinh thần sáng tạo của bản thân. Đặc biệt, giúp học sinh lập kế hoạch, xây dựng mục tiêu học tập ngay từ khi còn ở bậc THPT.

Giúp học sinh trải nghiệm thực tế quá trình từ xác định ước mơ nghề nghiệp đến việc trải nghiệm các ngành nghề đã chọn với kỹ năng thuyết trình, cũng như trả lời chất vấn trực tiếp, sánh vai, xử lý tình huống cùng với Hội đồng giám khảo.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia cuộc thi.

Tại đây, các thí sinh sẽ tham gia thi trực tuyến với 20 câu hỏi kiến thức cơ bản, những dự định nghề nghiệp trong tương lai. 50 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham gia vòng chung kết vào tháng 4-2018. Giải nhất của cuộc thi là một chiếc xe máy và nhiều suất học bổng dành cho các thí sinh đoạt giải.

Cuộc thi đã thu hút hơn 1.500 học sinh tham gia 

Bên cạnh cuộc thi, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành còn tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh cho hơn 1.500 học sinh. Đặc biệt, lần đầu tiên, nhà trường cũng tổ chức phiên chợ quê nhằm giáo dục văn hóa truyền thống cho học sinh sinh viên.

Các thí sinh còn được tham gia nhiều hoạt động bổ ích tại lễ khai mạc 

Được biết, Cuộc thi Chắp cánh ước mơ được Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2012.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm