Trẻ con một có nguy cơ thừa cân cao gấp ba lần

19/08/2016 - 16:51
Một nghiên cứu của Mỹ gần đây đã chứng minh được rằng việc gia đình có thêm một thành viên nhí sẽ giúp giảm nguy cơ béo phì của trẻ.

Theo một nghiên cứu gần đây được Viện hàn lâm nhi khoa Mỹ công bố, những đứa trẻ may mắn có thêm một em trai hoặc em gái sẽ có vòng bụng nhỏ hơn và chỉ số BMI thấp hơn so với những đứa trẻ không có em. (Chỉ số BMI - Body Mass Index là chỉ số cơ thể, được dùng để đánh giá mức độ gầy hay béo).

Thêm vào đó, nghiên cứu này còn cho ra một kết quả khá bất ngờ rằng: Khi bước vào lớp 1, những đứa trẻ không có em sẽ có khả năng thừa cân cao gấp 3 lần so với những đứa trẻ khác.

Các nhà nghiên cứu giải thích điều này tồn tại là do sự xuất hiện của đứa con thứ hai, sẽ giúp cho các bậc cha mẹ có xu hướng thay đổi cách cho con ăn uống, đặc biệt là họ sẽ không còn tập trung vào các yếu tố tiêu cực trong bữa ăn có khả năng gây ra béo phì ở trẻ.  

Theo các nhà nghiên cứu, một điểm cộng nữa của việc này là những đứa trẻ sẽ được hoạt động nhiều hơn khi tham gia các hoạt động chung, những trò chơi thể chất giữa hai anh em hoặc chị em. Chẳng hạn thay vì ngồi xem tivi hàng giờ, bạn có thể khuyến khích các bé chơi đuổi bắt với nhau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm