Tuổi 19 phát hiện có thai, bạn trai thì bỏ nhà đi

18/04/2016 - 15:31
19 tuổi, Trà My phát hiện ra mình có thai 3 tháng trong khi bạn trai đã bỏ gia đình vào miền Nam.
Cô Thanh Tâm kính mến!
Cháu năm nay 19 tuổi, đang học năm nhất đại học ở Hà Nội. Cháu có bạn trai cùng tuổi, đã yêu nhau hơn 3 năm nhưng 2 bên gia đình không ai đồng ý vì lý do muốn chúng cháu tập trung vào học hành, lo cho tương lai. Trong cơn bốc đồng, anh ấy đã bỏ vào miền Nam. Anh ấy vào đó vừa học vừa làm và mong 2 bên cha mẹ có thể đổi ý.
Anh đi được 3 tháng thì cháu phát hiện ra mình đã có thai. Chúng cháu chưa kết hôn, cháu lại đang đi học nhưng thực sự cháu không dám nghĩ đến chuyện bỏ cái thai.
Cô là người đầu tiên cháu chia sẻ chuyện này. Cháu đang rất hoang mang, không biết phải làm sao, xin cô cho cháu một lời khuyên.
Trà My
 
mang-thai-2.jpg
Anh đi được 3 tháng thì cháu phát hiện ra mình đã có thai (ảnh minh họa) 
Trà My thân mến!
Có lẽ cháu đã hiểu phần nào lý do khiến hai bên cha mẹ cấm việc hai cháu yêu đương để tập trung vào việc học hành và lo cho tương lai. Việc bỏ đi của bạn trai cũng như việc mang thai ngoài ý muốn của cháu cho thấy, tình yêu của các cháu, dù có thể rất nhiều yêu thương nhưng còn thiếu sự trưởng thành.
Lúc này, việc thông tin cho những người trong cuộc như 2 bên cha mẹ và đặc biệt là người yêu cháu là điều nên làm. Trở thành cha, thành mẹ là một bước ngoặt lớn, bên cạnh niềm hạnh phúc có thêm một em bé để yêu thương là nhiều trách nhiệm và bổn phận phải gánh vác. Có lẽ đã đến lúc hai cháu cần nghĩ về những điều thực tế hơn của cuộc sống với những cam kết và mục tiêu rõ ràng. Hai bên cha mẹ, với kinh nghiệm từng trải và tình yêu thương, có thể cho các cháu những sự tham khảo và hỗ trợ hữu ích.
Ai cũng có lúc mắc sai lầm, có lúc gặp bế tắc. Các cháu vẫn còn rất trẻ, tương lai luôn ở phía trước nếu các cháu dám mạnh mẽ thay đổi và không nản lòng hay chùn bước trước khó khăn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm