Vận động giúp trẻ 'né' nguy cơ mắc bệnh mãn tính

27/10/2016 - 13:30
Bác sĩ Anh Nguyên (Vương quốc Anh) cho biết, theo bệnh viện King's college, London: 59% các nguy cơ bệnh mãn tính như tim mạch, béo phì, đái tháo đường, ung thư đều giảm ở các bé được vui chơi lành mạnh, so với những bé suốt ngày dán mắt vào điện thoại.
nghin-t.jpg
Nhiều bố mẹ để mặc con chơi điện thoại để được rảnh tay. Ảnh minh họa internet.

Bố mẹ nào cũng phàn nàn con nhà mình suốt ngày chúi mắt chúi mũi vào iphone, ipad nhưng thực tế chính bố mẹ cũng đang làm điều đó. Để con sử dụng các thiết bị điện tử, cha mẹ được rảnh tay, rảnh chân, rảnh luôn cả miệng không phải trò chuyện với con. Cha mẹ cần biết rằng, trẻ em không thể ngồi yên. Chúng phải có không gian để vận động hoặc một trò gì đấy để chơi. Không muốn con chơi điện thoại đồng nghĩa với việc cha mẹ phải tìm cho con một trò chơi khác thay thế.

Bác sĩ Anh Nguyên (Vương quốc Anh) cho biết, theo báo cáo nghiên cứu của bệnh viện King's college, London, 59% các nguy cơ bệnh mãn tính như tim mạch, béo phì, đái tháo đường, ung thư và thần kinh đều giảm ở các bé được cha mẹ cho vui chơi lành mạnh, so với các bé chỉ chơi điện tử hoặc xem tivi. Đặc biệt, trẻ sẽ thông minh, hoạt bát và khỏe mạnh hơn khi được cha mẹ quan tâm, dành thời gian vui chơi và tham gia những hoạt động lành mạnh.

chi-ngoi-tri.jpg
Cho trẻ tham gia hoạt động ngoài trời mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ. Ảnh: Đăng Dương.

Chính vì vậy, những ngày nghỉ cuối tuần, cha mẹ hãy cho con tham gia nhiều hoạt động thú vị: Chơi các trò chơi dân gian, đòi hỏi phải vận động nhiều; đến bảo tàng, thư viện, nhà sách hoặc ít nhất 1 nơi nào đó mà cha mẹ biết có điều gì đó thú vị với bé. Hầu hết các bé đều thích thú những kỷ niệm, trải nghiệm của cha mẹ nên bạn có thể dẫn con về trường cũ và kể cho con nghe vài câu chuyện vui vẻ gắn với mái trường này.

Cha mẹ cũng nên thường xuyên đưa bé về thăm ông bà, dạy các bé biết yêu thương và trân trọng người lớn tuổi. Đừng ngại cho bé chơi chung với trẻ ở quê bởi bé sẽ học được rất nhiều từ những người bạn được trải nghiệm cuộc sống thú vị hơn so với trẻ ở thành thị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm