Vợ đa nghi giận dỗi, chồng dửng dưng mặc kệ

16/02/2018 - 12:00
Chồng em từ xưa đã có cái tính léng phéng, cứ gặp cô nào xinh xinh, ăn nói kheo khéo là quên cả đường về...
Chị Thanh Tâm kính mến!

Em và chồng yêu nhau 4 năm rồi mới tính chuyện kết hôn. Suốt thời gian yêu nhau cho đến 2 năm sau đám cưới, chúng em rất hợp và yêu thương nhau. Thế nhưng 1 năm trở lại đây, em thấy chồng có dấu hiệu tán tỉnh ở bên ngoài. Anh thường nhắn tin, gọi điện nhiều lần cho một số điện thoại.

Anh có giải thích cô ta là khách hàng cũ liên lạc lại để hỏi thăm. Nhưng em nghĩ nếu đã không còn làm ăn với nhau nữa thì chỉ cần hỏi thăm xã giao thôi, đâu cần nói nhiều như thế. Em để ý có những lần thời gian gọi lên đến 7 phút.

yeu6.jpg
Ảnh minh họa

Chồng em từ xưa đã có cái tính léng phéng, cứ gặp cô nào xinh xinh, ăn nói kheo khéo là quên cả đường về. Dù anh hứa hẹn, thề thốt em phải tin vào sự trong sạch của anh nhưng em thấy khó quá chị ạ.

Không chỉ thế, anh ấy ngày càng cư xử lạnh nhạt khiến em rất buồn. Anh ấy không còn quan tâm đến cảm xúc của em như trước. Nhiều hôm đi làm về muộn, anh ấy chỉ giải thích qua loa rồi lên giường đi ngủ luôn, chẳng cần để ý em nói gì, đang hỏi gì.

Có những lúc em buồn quá khóc cả đêm, anh cũng mặc kệ, ngủ thẳng một mạch đến sáng. Sáng hôm sau, anh coi như không có chuyện gì xảy ra, vẫn hôn rồi chào em đi làm. Em có giận dỗi hay chiến tranh lạnh anh cũng mặc kệ, vẫn cư xử bình thường. Em không nói chuyện với anh thì anh cũng thôi, mà em nói thì anh lại niềm nở như cũ. Em có cảm giác không được tôn trọng.

Em cũng đã đề cập đến chuyện ly hôn. Anh bảo là tùy em, chỉ cần em muốn là được, ở với nhau hay bỏ nhau do em quyết định
.
                                                                                                          Ngọc Huyền (Hà Nội)
 
Ngọc Huyền thân mến!

Có vẻ câu chuyện rạn nứt trong hôn nhân bắt đầu từ những nghi ngờ về sự chung thủy của chồng nơi em. Vậy 1 năm qua, tính xác thực của nó đã được em tìm hiểu như thế nào ? Nếu thực sự chồng em không chung thủy, lại có những cư xử lạnh nhạt với vợ như em chia sẻ là thái độ không biết lỗi, lại càng không có tinh thần sửa lỗi, bất cần.

Trong trường hợp ngược lại, em không chắc về việc chồng em ngoại tình nhưng lại không tin tưởng, luôn nhắc về những hoài nghi của bản thân thì lại là một câu chuyện khác. Chồng em có thể phản ứng bằng cách lờ đi những cảm xúc này và dần dần là cả những cảm xúc khác của em. Lâu dài, điều này có thể gây ảnh hưởng đến hạnh phúc mà các em chưa hề mất.

Có lẽ, việc ngồi lại làm rõ mọi chuyện, để hai bên hiểu nhau hơn, bỏ qua cho nhau và tiếp tục tận hưởng hạnh phúc là điều cần làm trước tiên.

Chúc em sớm tìm được câu trả lời cho mình!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm