Xa nhau 4 tháng đã bị phản bội

08/12/2015 - 08:22
Sau 4 tháng ở thành phố Hồ Chí Minh, cô gái trở về bên người yêu và phát hiện ra mình đã bị phản bội.
Kính gửi chị Thanh Tâm!
Em và Dũng quen nhau dịp Noel 2011, khi cả hai đang là sinh viên năm cuối. Tình yêu mỗi ngày thêm gắn bó vì chúng em ở cùng huyện, ra trường Dũng xin được việc ở một cơ quan gần nhà em, buổi trưa có thể ghé qua ăn cơm với gia đình. Dũng cũng đàng hoàng giới thiệu em với cơ quan. Mọi người trong gia đình em yêu quý Dũng vì dáng vẻ thư sinh, hấp dẫn mà hòa đồng, chân thành, quan tâm đến mọi người. Đôi lần Dũng xin em làm việc ấy nhưng em khéo léo lái sang chuyện khác, Dũng bảo càng yêu và trân trọng em.
Em chưa xin được việc làm nên khi chị gái em trong TP Hồ Chí Minh sinh cháu thứ hai, bố mẹ bảo vào giúp đỡ anh chị một thời gian. Chăm chị sinh, đưa đón, dạy dỗ cháu lớn học lớp một, chăm sóc cháu nhỏ có tật khóc dạ đề, thực sự trong thời gian ấy em ít có thời gian điện thoại, nhắn tin, quan tâm đến Dũng. Dũng vẫn gọi điện thoại đều nhưng khoảng 1 tháng đã nói không chịu nổi, mong em thu xếp về với Dũng thật nhanh. Em rất cố gắng thu xếp, tháng thứ tư mới trở ra Bắc. Dũng dành cho em sự chào đón nồng nhiệt.
Nhưng bắt đầu có dấu hiệu lạ. Dũng thường không bao giờ lỡ hẹn em, vậy mà cả sinh nhật Dũng, Dũng cũng bảo cơ quan đi đánh bi-a nên ngại không về sớm. Có hôm đã hẹn với em rồi mà qua giờ hẹn hơn 1 tiếng mới nhắn tin lại “Anh say rượu quá, hẹn ngày mai gặp em yêu!”. Bữa trưa, Dũng cũng ít qua nhà vì “Anh muốn giải quyết xong sớm mọi việc để yên tâm dành thời gian cho em!”.
Một hôm, em nhận được tin nhắn lạ “Chị là người yêu D nhưng D phản bội chị để đến với em. Em hãy tránh xa D!”. Không tin vào mắt mình, em bốc máy gọi lại số đó. Người phụ nữ bảo họ đã yêu nhau mấy tháng nay và vô cùng gắn bó. Em lịm người, nhắn tin hẹn Dũng tối đến nói chuyện.
Nhìn tin nhắn trong điện thoại em, Dũng quỳ xuống xin em tha thứ. Bình thường Dũng bình tĩnh, chín chắn mà hôm đó khóc nức nở, cầu xin em cho Dũng cơ hội. Dũng bảo, khi anh ấy nói chia tay, người phụ nữ kia dọa sẽ nói hết mọi chuyện với em, trong khi Dũng yêu em, không bao giờ muốn rời xa. Dũng còn tâm sự với một người bạn thân, anh ấy cũng đến gặp em xin em tha thứ cho Dũng vì Dũng thực sự yêu em.
Chị ơi, em buồn và hoang mang lắm. Lòng vẫn còn yêu nồng nàn mà ý chí thì lạnh băng, không muốn nói chuyện với Dũng nữa, huống chi là tha thứ. Xin chị hãy cho em lời khuyên.
Em gái Cẩm Khê, Phú Thọ
lua-doi-2.jpg

 Cẩm Khê cảm thấy vẫn còn yêu nồng nàn nhưng ý chí thì lạnh băng, không muốn nói chuyện với người yêu nữa (ảnh minh họa)

Cẩm Khê thân mến,
Chị không ủng hộ, đồng tình lỗi lầm của Dũng nhưng vẫn nghĩ cậu ấy có những cơ sở để được em cho một cơ hội. Thứ nhất, Dũng yêu em chân thành, có trách nhiệm. Khi ở bên em, Dũng gần gũi gia đình em, giới thiệu em với cơ quan, đồng nghiệp. Khi xa em, Dũng quan tâm ngay cả khi em quá bận rộn, chia sẻ với em cảm xúc nhớ thương thành thực. Dũng cũng tìm mọi cách thoát khỏi lưới tình mà chị nghĩ nghiêng nhiều về phía tò mò, không cưỡng lại cám dỗ tình dục. Và cũng tìm mọi cách để em bình tĩnh, cân nhắc cho Dũng cơ hội.
Về phía em, ngay bây giờ có lẽ chưa thể bình tâm nghĩ đến tha thứ. Em có thể “khóa cửa trái tim” vài ngày, tránh tiếp xúc với Dũng, để lòng mình dịu lại. Em đã nhận thấy một vài lý do đẩy Dũng đến cô đơn, hãy xem xét thêm những lý do mình nên tha thứ hay chia tay Dũng. Khi em nhìn nhận vấn đề toàn diện, khách quan, lắng nghe cả nhịp đập tình cảm trái tim, em sẽ tìm ra cách giải quyết phù hợp.
Hy vọng, ngày em đi làm cũng là ngày trái tim em mách bảo nên thế nào với Dũng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm