Giáo dục

Xác định 3 không gian an toàn đối với phụ nữ và trẻ em

13/04/2019 - 11:54 AM
Hàng ngày, bạn cần phải di chuyển đến nhiều môi trường, địa điểm khác nhau. Xác định rõ đặc điểm của từng không gian sẽ giúp bạn phân tích, ứng phó phù hợp khi phải đối diện với tình huống nguy hiểm, tự bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình.

Theo các chuyên gia phòng vệ, có 3 loại hình không gian an toàn, giúp mỗi người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em có thể ghi nhớ, nhân biết, phân tích, đánh giá được các tình huống xảy ra và có phản ứng đối phó khi phù hợp.

 

kg.jpg
Tùy từng không gian cụ thể để đưa ra các đánh giá, phân tích, ứng phó phù hợp

 

3 không gian an toàn là:

 
Không gian công cộng: là công viên, siêu thị, trường học, sân chơi…, những nơi có nhiều người tham gia cùng thời điểm. Tại đây, bạn có thể yên tâm hơn nếu gặp rủi ro.
 
Nếu bị tấn công trong không gian này, bạn có thể phản ứng mạnh, hô hoán, tìm giúp đỡ.
 
Không gian cá nhân: là không gian bị cố định, sự tương tác ở phạm vi hẹp như phòng họp, phòng học, phòng làm việc...
 
Khi gặp tình huống nguy hiểm trong không gian cá nhân, bạn nên tìm cách trốn thoát, lẩn tránh nguy hiểm. Tại đây cũng có các thiết bị giám sát, theo dõi giúp đảm bảo an toàn.
 
Không gian riêng biệt: đây là những không gian có diện tích nhỏ và có tính an toàn thấp như phòng ngủ, phòng vệ sinh, thang máy khi bạn tham gia hoạt động.
 
Khi gặp nguy hiểm trong không gian này, bạn cần có phản ứng mạnh, quyết liệt, đấu tranh sinh tồn để đảm bảo an toàn.
 
Giáo viên hướng dẫn, thầy Bùi Việt Bằng, chủ nhiệm Việt Nhật Club, là cựu vận động viên karate quốc gia, từng Vô địch 3 kì SEA Games 22, 23, 24 và giành Huy chương Bạc giải Vô địch châu Á năm 2009.
 
Báo Phụ nữ Việt Nam và thầy Bùi Việt Bằng đang thực hiện chuỗi clip hướng dẫn kỹ năng phòng vệ cá nhân, trang bị cho các bạn nhỏ và phụ huynh cách tự bảo vệ mình và rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực.
 
Mời bạn tiếp tục theo dõi trên PNVN.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn