Chủ tịch Hà Nội: "Mở lại đường bay là thách thức lớn với Thủ đô"

23:25 | 06/10/2021;
"Mở ngay 385 chuyến bay theo đề xuất là thách thức lớn với năng lực của thủ đô khi có hàng vạn người về Hà Nội mỗi ngày", Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho hay.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa sau kỳ họp thứ 2, HĐND Thành phố khóa XVI, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, về đề xuất mở lại đường hàng không, chủ trương của Thành phố là phải an toàn, phối hợp với các ngành của Trung ương có liên quan, thống nhất với Thành phố và phải có kiểm soát, có lộ trình.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho rằng, nếu mở ngay 385 chuyến bay theo đề xuất, thật sự sẽ là thách thức với năng lực của Thủ đô khi có hàng vạn người về Hà Nội mỗi ngày, như vậy sẽ quá tải cho hệ thống cách ly hiện có. Hà Nội sẽ có lộ trình từng bước cụ thể để đảm bảo an toàn.

Chủ tịch Hà Nội: "Mở lại đường bay là thách thức lớn với Thủ đô" - Ảnh 1.

Chủ trương của Thành phố Hà Nội là phải an toàn, thống nhất và phải có kiểm soát, có lộ trình.

Trước đó, trong công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam, UBND Hà Nội đề nghị Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ GTVT kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ đi/đến Hà Nội trong giai đoạn dịch bệnh để lấy ý kiến UBND Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận theo đúng chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành.

Hà Nội đề nghị Cục Hàng không nêu rõ hành khách thuộc các vùng có mức độ dịch ở cấp 3, cấp 4 cần được sự cho phép của chính quyền nơi đi và sự tiếp nhận của chính quyền nơi đến.

UBND Hà Nội đề nghị Cục Hàng không chỉ cho khai thác các đường bay nội địa đi/đến Nội Bài khi đã báo cáo Bộ GTVT, Bộ Y tế và được sự thống nhất bằng văn bản với UBND Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho thủ đô.

Được biết, cùng với Hà Nội, có 2 tỉnh thành nữa là Hải Phòng, Gia Lai cũng gửi văn bản đến Cục Hàng không đề nghị chưa triển khai bay nội địa đến địa phương.

Trước ý kiến phản hồi của các địa phương, chiều 6/10, Cục Hàng không Việt Nam quyết định mở 10 đường bay nội địa giữa TPHCM - Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc, Thừa Thiên Huế, Nghệ An và giữa Thanh Hóa - Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc.

Các đường bay nội địa sẽ tiếp tục được bổ sung khi có thêm ý kiến đồng ý của các địa phương khác.

Tần suất khai thác dự kiến sẽ là TPHCM đi Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc và ngược lại với tần suất mỗi đường bay 4 chuyến/ngày. Đường bay từ Thanh Hóa đi Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc và ngược lại khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày. Đường bay TPHCM - Thừa Thiên - Huế và ngược lại khai thác với tần suất 1 chuyến/tuần và chiều từ Nghệ An đi TPHCM khai thác 2 chuyến/tuần.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn