Quan hệ đối tác dựa trên sự chia sẻ giá trị chung này nhằm thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số và thúc đẩy cơ hội phổ cập công nghệ số cho hàng triệu trẻ em và thiếu niên Việt Nam, phù hợp với chiến lược của Chính phủ Việt Nam trong 5 năm tới.
"Tổ chức STEAM for Vietnam đã huy động nguồn nhân lực tốt nhất để sáng tạo ra nguồn tài liệu học tập cấp tiến, đầy hứng thú, dưới dạng nguồn mở trong các lĩnh vực mà trẻ em gái thường bị bỏ lại phía sau. Việc học tập này liên quan đến khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học, với phương pháp học tập thúc đẩy sự sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề và hơn thế nữa. Cải thiện việc học tập khoa học, công nghệ, nghệ thuật và toán học cho trẻ em gái và trai là trọng tâm cốt lõi của chương trình Định hình lại Giáo dục của UNICEF tại Việt Nam. Do đó, chúng tôi mong muốn mở rộng phạm vi tiếp cận các nguồn lực đầy sức sáng tạo này đến mọi trẻ em ở khắp mọi nơi, đặc biệt là trẻ em gái", bà Rana Flowers- Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam - cho biết.
Phổ cập công nghệ số và học tập sáng tạo nên bắt đầu từ khi trẻ còn nhỏ và tiếp tục trong toàn bộ những năm học tiếp theo, để trẻ em và thiếu niên có thể thực hành cũng như tích lũy các kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp trong tương lai. Bằng cách hợp tác với nhau, UNICEF và tổ chức STEAM for Vietnam sẽ tận dụng công nghệ để thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số bộc lộ rõ nhất trong đại dịch COVID-19, đảm bảo cơ hội bình đẳng cho mọi trẻ em, ở mọi nơi và ở mọi độ tuổi, được kết nối, học hỏi và sáng tạo. Với tầm nhìn và cam kết chung từ nhiều bên liên quan, các giải pháp giáo dục kỹ thuật số sẽ được nhanh chóng phát triển, điều chỉnh và thể chế hóa, nhằm trao quyền và hỗ trợ cả học sinh và giáo viên.
Theo Tiến sĩ Trần Việt Hùng - Giám đốc Điều hành tổ chức STEAM for Vietnam, nền tảng vững chắc của giáo dục STEAM sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của thế hệ tiếp theo của Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Tổ chức STEAM for Vietnam mong muốn mang đến chương trình giáo dục STEAM hiện đại cho trẻ em Việt Nam từ 6 đến 18 tuổi thông qua các công nghệ tiên tiến, mô hình giáo dục sáng tạo và chuyên môn của giáo viên. Cần mang đến cho mọi trẻ em cơ hội bình đẳng trong việc tiếp cận giáo dục STEAM đẳng cấp thế giới và hoàn toàn miễn phí.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn