Khi Chỉ thị 16 được áp dụng đồng loạt ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, nhu cầu gói quà tặng mùa dịch để động viên tinh thần nhân viên, làm quà tặng cho đối tác lại càng trở nên thiết thực hơn bao giờ hết. Đại diện hệ thống cửa hàng Homefood cho biết, đó cũng là lý do, thương hiệu này cho ra mắt những gói quà tặng mùa dịch có sẵn với các mức giá khác nhau và gói theo yêu cầu để khách hàng có nhiều sự lựa chọn.
Mỗi phần quà có thể là các set rau, củ quả; là lương thực hàng ngày: gạo, mắm, hạt nêm…; hoặc các sản phẩm giúp tăng sức đề kháng như mật ong nhằm tăng sức đề kháng hay bao gồm các sản phẩm sốt, thực phẩm chế biến sẵn… Mục tiêu hướng đến sự thiết thực để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, thay lời chúc bình an của người gửi đến người nhận.
Chị Đào Hải Yến, chủ xưởng may gia công tại quận Long Biên, Hà Nội chia sẻ: Với đặc thù công nhân trong xưởng hầu hết là phụ nữ đã có gia đình, gánh nặng chi tiêu rất lớn, đặc biệt là trong thời điểm giãn cách xã hội. Vì vậy, chị đặt mua các giỏ quà rau củ để tặng công nhân trong xưởng, với mong muốn không chỉ chia sẻ phần nào gánh nặng sinh hoạt hằng ngày của chị em và động viên tinh thần, giữ những kết nối tích cực trong mùa dịch.
Với giá tiền từ 100.000 đồng trở lên, đa dạng các hình thức giỏ quà tặng trong mùa dịch đã được các shop bán hàng online, các sàn thương mại điện tử giới thiệu trong dịp này.
Set quà tặng với tên gọi Thương nhau, tặng rau mùa dịch của Saladwill có giá từ 169.000 đồng, bao gồm các loại rau củ an toàn tiêu chuẩn Vietgap có truy xuất nguồn gốc. Bên cạnh đó, thương hiệu này còn giới thiệu các combo tiện lợi với 6 loại rau củ quả tiêu dùng hàng ngày và các loại trái cây theo mùa, set salad và trái cây tươi cắt sẵn để khách hàng lựa chọn làm quà tặng.
Thực dưỡng Homefood cung cấp 5 giỏ quà tặng có sẵn theo danh mục các sản phẩm như: sản phẩm thuần Việt, sản phẩm gia vị, rau củ tươi thiên nhiên, sản phẩm tăng đế kháng… cùng các giỏ quà thiết kế sẵn theo yêu cầu khách hàng, với mức giá từ 200.000 đồng trở lên.
Không chỉ cung cấp các dịch vụ quà tặng thực phẩm, đồ dùng thiết yếu trong mùa dịch, mà trong thời điểm này, khi dịch bệnh vẫn đang bùng phát tại nhiều địa phương, cuộc sống của nhiều người bị ảnh hưởng, rơi vào cảnh thiếu thốn, cần hỗ trợ, những chiến dịch kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, thông qua những giỏ quà, túi quà tình nghĩa cũng được các tổ chức đoàn thể phối hợp cùng các siêu thị, sàn thương mại điện tử phối hợp thực hiện.
Những món quà được thiết kế bao gồm những sản phẩm thiết yếu, để những tấm lòng hảo tâm, những người muốn trao yêu thương và sự giúp đỡ tới cộng đồng nhưng không thể ra ngoài thực hiện có thể gửi tặng.
Cụ thể, trên trang Nông sản Việt online, với thông điệp "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương- Chung tay vượt qua đại dịch", ban tổ chức đã giới thiệu giỏ quà nông sản là những sản phẩm nông nghiệp của bà con vùng dịch, vừa giúp tiêu thụ nông sản của các tỉnh miền Tây đang bị ùn ứ, vừa hỗ trợ cho người dân khu vực phía Nam (tại TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai) đang chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh. Một giỏ quà nông sản giá 200.000 đồng bao gồm 5kg gạo, 0,5kg khô cá tra, 1kg chanh và 3kg khoai lang.
Trên sàn thương mại điện tử Sendo có chương trình Gói trọn yêu thương, với túi quà là những sản phẩm thiết yếu (như gạo, dầu ăn, bánh quy, nước tương...) trị giá 122.200 đồng, để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Với mỗi đơn hàng, ZaloPay, Sendo, Hội Chữ Thập Đỏ và Hệ thống Siêu thị Big C sẽ trao tận tay những phần quà đến những người cần để góp một phần vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh.
Những giỏ quà tặng trong mùa dịch không chỉ giúp vơi bớt khó khăn, tăng thêm sức mạnh để đương đầu với đại dịch, mà còn là hành trình chia sẻ yêu thương, cùng nhau vượt qua mùa dịch của cả người tặng và người nhận.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn