Canifa không phải là cái tên xa lạ với những người yêu thời trang Việt. Ra đời từ năm 2001, Canifa là một thương hiệu thời trang hoàn toàn của Việt Nam 100%, với những sản phẩm thời trang Made by Vietnam được nhiều gia đình Việt tin tưởng, lựa chọn. Hiện nay, các cửa hàng của Canifa hiện đã phủ sóng khắp các tỉnh/thành lớn.
Tuy nhiên, trong vòng xoáy khó khăn do tác động của dịch Covid-19 trong nước và trên toàn cầu, doanh nghiệp không thể tránh khỏi những ảnh hưởng chung của ngành bán lẻ khi hệ thống cửa hàng phủ rộng mà khách hàng thì bị giới hạn tập trung. Chị Đoàn Thị Bích Ngọc, Giám đốc điều hành thương hiệu thời trang Canifa cho biết. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức khi cả hệ thống cùng nhau nghĩ khác làm khác để chuyển mình cho phù hợp với trạng thái bình thường mới. Bài toán đặt ra với thương hiệu là phải xây dựng thói quen mua sắm mới cho khách hàng.
Để trụ vững và vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh trong mùa dịch Covid-19, Canifa đã chủ động và linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch và hành động; lắng nghe, ứng biến và thích nghi với mọi biến động của thị trường. Đồng thời, doanh nghiệp cũng thực hiện hoàn thiện chuyển đổi số để chủ động hơn nữa. Từ 2008, website đi vào hoạt động, năm 2012 chính thức triển khai bán hàng online, năm 2016 ứng dụng (app) được triển khai và ngày càng hoàn thiện hơn nữa để chủ động với thời đại chuyển đổi số phổ biến hiện nay.
Người đứng đầu thương hiệu Canifa giải thích: Chuyển đổi số trong kinh doanh là điều tất yếu của doanh nghiệp khi muốn thích nghi với cách mạng công nghệ 4.0. Với Canifa, việc đầu tư và phát triển website, ứng dụng (app) bán hàng thời trang là một dự án trọng điểm của doanh nghiệp. Hơn nữa, với đặc thù của một doanh nghiệp thời trang cung cấp những sản phẩm cần thiết cho cuộc sống hàng ngày, nên việc giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận được với thương hiệu trên Internet là vô cùng cần thiết. Và chính dịch bệnh đã "ép buộc" mọi doanh nghiệp, trong đó có Canifa phải chuyển đổi số nhanh hơn để đáp ứng hành vi mới của người tiêu dùng trong bối cảnh hiện tại.
Ưu điểm của hình thức mua sắm của ứng dụng (app) là ở đâu, vào bất kỳ thời gian nào, khách hàng cũng có thể mua sắm được chỉ cần một chiếc smartphone và kết nối mạng. Đồng thời, danh mục sản phẩm cũng được đưa lên đa dạng như tại cửa hàng.
Tuy nhiên, hình thức mua sắm qua ứng dụng cũng có những hạn chế nhất định như khách hàng không được thử sản phẩm như mua trực tiếp. Đây là một trở ngại khiến nhiều người băn khoăn khi mua các sản phẩm thời trang qua các nền tảng trực tuyến.
Để khuyến khích mua sắm online, chị Đoàn Thị Bích Ngọc cho biết, từ tháng 4/2021 công ty chính thức triển khai chính sách khách hàng thân thiết mới với nhiều quyền lợi đặc biệt như: chính sách đổi trả lên đến 30 ngày giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm dễ dàng hơn; trên app lưu trữ thông tin mua sắm thuận tiện bỏ qua hóa đơn giấy như truyền thống. Các tính năng tích điểm, miễn phí giao hàng cho đơn hàng từ 499.000 đồng luôn được áp dụng khi khách hàng mua sắm online qua website và app giúp khách hàng tiết kiệm hơn khi mua sắm.
Chị Bích Ngọc đánh giá: Hình thức kinh doanh, đặc biệt kinh doanh thời trang qua app và các kênh bán hàng online của công ty đang tăng trưởng tốt so với các hình thức bán hàng truyền thống. Nguyên nhân có thể đến từ một vài lý do: như do bối cảnh thị trường người tiêu dùng tìm kiếm phương thức mua hàng an toàn và thuận tiện hơn trong mùa dịch. Lý do nữa là sự phát triển của các sàn mua sắm trực tiếp tại Việt Nam thời gian gần đây đã tác động đến việc thay đổi thói quen và hành vi của người tiêu dùng Việt Nam vì vậy nên niềm tin vào mua sắm trực tuyến sẽ tốt hơn.
Thêm một lợi thế của việc kinh doanh qua ứng dụng là doanh nghiệp có thể tiếp cận được những khách hàng tại những khu vực không có cửa hàng trực tiếp, từ đó mở rộng được thị trường mục tiêu, tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Hành trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp là một con đường dài, tuy nhiên đây là xu thế tất yếu và không thể đi ngược nếu muốn kinh doanh thành công, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp như hiện tại.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn