Để làm ra sản phẩm từ một ý tưởng khởi nghiệp ban đầu đã là một hành trình gian nan nhưng khi đã có sản phẩm ưng ý thì làm thế nào để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng và biến họ trở thành "khách hàng ruột"? Đây là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp do phụ nữ làm chủ. Hay nói cách khác, tiêu thụ hàng hóa, lựa chọn kênh phân phối hàng hóa hiệu quả, hợp lý là một vấn đề hết sức quan trọng, quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Báo PNVN tổ chức Tọa đàm "Phụ nữ khởi nghiệp: Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả".
Đến với chương trình, 2 vị khách mời tại trường quay là chị Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opMart Hà Nội và chị Bạch Thị Kim Ngân, Công ty TNHH Ngân Giang Lục Ngạn, cùng trao đổi, chia sẻ những thuận lợi cũng như những khó khăn, thách thức của các nữ startup trong quá trình sản xuất, hoàn thiện các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm xanh, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Qua câu chuyện của các vị khách mời, các nữ doanh nhân, phụ nữ khởi nghiệp sẽ được cung cấp kiến thức và cập nhật những thông tin mới nhất về các kênh phân phối hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả; tư vấn cách lựa chọn, xây dựng các kênh phân phối phù hợp với sản phẩm; kinh nghiệm và hành trang cần chuẩn bị để đưa sản phẩm vào các hệ thống phân phối lớn và trụ vững, để rút ngắn đường đi của sản phẩm đến người tiêu dùng.
Tham dự chương trình tọa đàm còn có chị Nguyễn Thị Minh Thúy, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương). Chị sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về các chính sách, chương trình hỗ trợ trên môi trường kinh doanh trực tuyến dành cho doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.
Bên cạnh đó là phần chia sẻ của chi Đinh Thị Tuyết Nhung, một nữ giám đốc HTX tại tỉnh Bắc Kạn, về hành trình đưa sản vật núi rừng chinh phục người tiêu dùng trên các kênh phân phối trực tiếp và trực tuyến.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn