Sàn thương mại điện tử Chus là nơi quy tụ hơn 500 thương hiệu với 6.000 sản phẩm Việt trong một không gian mua sắm trực tuyến đa dạng. Các sản phẩm được trưng bày và bán đều là những phẩm thủ công, đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu dùng được sản xuất với số lượng giới hạn. Đây cũng là dịp người tiêu dùng có thể tham khảo, lựa chọn những mặt hàng Việt Nam tinh tuyển.
Tiêu biểu có thể kể đến các sản phẩm từ hạt tiêu của The Hồ Tiêu (huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), sản phẩm chăm sóc da và tóc từ vườn rừng của Rị Mọ (tỉnh Đồng Tháp), kẹo dừa nhiều hương vị của Chái Bếp (tỉnh Bến Tre), trang sức sơn mài của Đại Nghĩa - Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), tương ớt theo công thức cổ truyền của SPICO (tỉnh Thanh Hóa)...
Cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng yêu hàng Việt
Chị An Nguyễn, đồng sáng lập The 90s DIY - một trong những thương hiệu thủ công có mặt trên sàn thương mại điện tử Chus, chia sẻ: Thời gian đầu khi mới ra mắt thị trường, sản phẩm của The 90s DIY gặp nhiều khó khăn vì giá nguyên liệu đầu vào của sản phẩm thủ công khá cao, khiến giá sản phẩm có giá bán cao. Do đó, việc tiếp cận thị trường vốn đã ngách lại càng khó hơn. Nhờ có mặt trên sàn thương mại điện tử Chus, thông qua hoạt động kết nối những thương hiệu thủ công chất lượng cao với khách hàng tiềm năng - những người thực sự hiểu được giá trị của các sản phẩm thủ công, chị đã xây dựng được là một cộng đồng của những người yêu sản phẩm thủ công. Sản phẩm cũng tìm được chỗ đứng trên thị trường và có đối tượng khác hàng phù hợp.
Còn chị Lora Lê, nhà sáng lập thương hiệu The Hồ Tiêu, cho biết nhờ Chus - nền tảng thương mại điện tử dành riêng cho sản phẩm Việt Nam, thương hiệu của chị đã có sự phát triển rõ rệt. Chị chia sẻ: Từ chỗ chỉ có 3-4 sản phẩm đơn giản ban đầu, The Hồ Tiêu đã cho ra mắt danh mục sản phẩm phong phú với 19 sản phẩm. Từ chỗ chỉ bán số lượng ít cho khách hàng ở khu vực phía Nam, thương hiệu đã mở rộng ra toàn quốc. Nhờ vậy, doanh số của đơn vị tăng trưởng nhanh, khoảng 50% mỗi năm.
Điều đặc biệt, nhà sáng lập và điều hành sàn thương mại điện tử dành riêng cho sản phẩm Việt Nam lại là một người Hàn Quốc: ông Injoon Song. 4 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, có cơ hội được đi đến hầu hết các tỉnh/thành từ Bắc chí Nam và bất ngờ về những sản vật địa phương và những tác phẩm tỉ mỉ, độc đáo của những người thợ thủ công Việt là động lực để anh thành lập nên sàn thương mại điện tử vào năm 2020.
"Với sứ mệnh kết nối giới thiệu các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng, sàn thương mại điện tử Chus đã tập trung vào kiếm những sản phẩm Việt độc đáo của ba miền từ những nơi xa xôi hẻo lánh nhất. Bên cạnh đó là các hoạt động hỗ trợ thợ thủ công, nghệ nhân, nhà sản xuất (quy mô nhỏ) trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đóng gói và quảng bá một cách bài bản, chuyên nghiệp.
Đặc biệt, với những sản phẩm thủ công, người dùng còn có thể trao đổi trực tiếp với nghệ nhân, nghệ sĩ làm ra sản phẩm để có những chi tiết cá nhân hoá theo phong cách riêng. Từ đó, các nhà sản xuất có thêm động lực để đầu tư, nghiên cứu thêm nhiều sản phẩm chất lượng, lan tỏa niềm tự hào hàng Việt Nam, tinh hoa hàng Việt Nam đến với cộng đồng", đại diện sàn thương mại điện tử Chus cho biết.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn