Năm 2020, với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN, Việt Nam đã đề xuất tổ chức Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN - ASEAN Online Sale Day vào ngày 8/8 hằng năm.
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN là hoạt động thường niên (giai đoạn 2020 - 2025) nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm. ASEAN Online Sale Day là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử, là tiền đề cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, tạo ra sự gắn kết giữa các quốc gia, khẳng định sự đoàn kết và vị thế của ASEAN.
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2020 đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp các nước nằm trong khối ASEAN cùng 2 nhóm hoạt động chính là ASEAN Pavilion và ASEAN Cross-border. Đối với ASEAN Pavilion, các doanh nghiệp sẽ thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt cho thị trường nội địa trong ngày 8/8. ASEAN Cross-border sẽ dành cho các doanh nghiệp cho phép thực hiện mua bán, kinh doanh xuyên biên giới qua các nền tảng thương mại điện tử.
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu chịu nhiều ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, thương mại điện tử được xem là phương thức hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp phục hồi hoạt động kinh doanh, đồng thời mở rộng kênh phân phối và giúp người tiêu dùng dần thay đổi các phương thức mua hàng.
Tiếp nối thành công đó, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN - ASEAN Online Sale Day năm 2021 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 8/8 đến ngày 10/8, do Brunei Darussalam (Chủ tịch năm ASEAN 2021), Singapore và Việt Nam đồng chủ trì. 10 nước thành viên trong khu vực ASEAN đang phối hợp chuẩn bị và sẵn sàng cho Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2021 diễn ra ngày 8/8 tới.
Dự kiến sẽ có 2 nhóm hoạt động chính trong ASEAN Online Sale Day 2021, bao gồm: mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới.
Trong khuôn khổ thời gian diễn ra chương trình, người tiêu dùng của Việt Nam hay các nước thuộc khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện ASEAN Online Sale Day 2021.
Cụ thể, từ ngày 8/8, người tiêu dùng có thể truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://onlineasean.com/ để đặt mua hàng từ các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp trong nước và các nước thuộc khu vực ASEAN.
Các doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về chương trình có thể truy cập vào địa chỉ website trên và đăng ký tham gia chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 tại https://forms.gle/y97Jn2ajjgw3wUfF7 .
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day năm 2021 là cơ hội để người tiêu dùng trong khối ASEAN nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và đảm bảo chất lượng dưới sự giám sát chính thức của các Chính phủ, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khối thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp, đặc biệt là với các doanh nghiệp đang nỗ lực vượt qua dịch Covid-19.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn