• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN lần đầu tiên tổ chức với nhiều ưu đãi đặc biệt

N. Vân 08/08/2020 - 16:20 (GMT+7)

Hôm nay, ngày 8/8/2020, ngày mua sắm trực tuyến ASEAN lần đầu tiên được chính thức tổ chức. Ảnh: N. Vân

Hôm nay, ngày 8/8/2020, ngày mua sắm trực tuyến ASEAN lần đầu tiên được chính thức tổ chức, với sự tham gia cùng lúc của 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day được Việt Nam đã đề xuất sáng kiến tổ chức sự kiện diễn ra vào đúng  ngày kỉ niệm thành lập ASEAN 8/8.

Tham gia sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đầu tiên này có 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực. Duy nhất trong ngày 8/8, các doanh nghiệp sẽ mang đến những chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng trong khối để chào mừng Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN lần đầu tiên tổ chức với nhiều ưu đãi đặc biệt - Ảnh 1.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN lần đầu tiên được chính thức tổ chức, với sự tham gia cùng lúc của 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực. Ảnh: N. Vân

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đang diễn ra với 2 nhóm hoạt động chính là  nhóm 1: ASEAN Pavilion – mua sắm nội địa và nhóm 2: ASEAN Cross-border – mua sắm xuyên biên giới:

Tham gia nhóm 1 là nhóm các website bán hàng cho thị trường nội địa và thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt trong ngày 8/8/2020. Có 10 nước thành viên ASEAN cùng hơn 80 doanh nghiệp sẽ tham gia vào hoạt động của nhóm 1. 

Đối với nhóm mua sắm nội địa, Việt Nam hiện có các sàn thương mại điện tử: Lazada, Shopee, Fado, Tiki, Thegioididong, Accesstrade,…; các doanh nghiệp hạ tầng như Viettel Post, VNPay, ZaloPay,.. và một số doanh nghiệp lớn khác như Bibica, Bitis, Sunhouse,…. tham gia. Các đơn vị này đồng loạt tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng cả nước để chào mừng Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN lần đầu tiên tổ chức với nhiều ưu đãi đặc biệt - Ảnh 2.

Việt Nam hiện có 19 doanh nghiệp trong nước tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020.

Nhóm 2 là nhóm các website thực hiện giao dịch xuyên biên giới dựa trên nền tảng sẵn có của các doanh nghiệp. Các nước tham gia nhóm 2 gồm có: Brunei, Indonesia, Laos, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thailand và Việt Nam.

Đối với nhóm mua sắm xuyên biên giới, sàn thương mại điện tử Fado của Việt Nam sẽ tham gia và cung cấp dịch vụ mua hàng xuyên biên giới cho các nước trong khối. Trong sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN, người tiêu dùng tại các nước thành viên thuộc ASEAN đều có thể tìm kiếm và đặt mua các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như trà, cafe, lụa,… và được miễn phí vận chuyển toàn Đông Nam Á.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN lần đầu tiên tổ chức với nhiều ưu đãi đặc biệt - Ảnh 3.

Đây là cơ hội để người tiêu dùng trong khối ASEAN nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và đảm bảo chất lượng dưới sự giám sát chính thức của các Chính phủ. Ảnh: N.Vân

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN là hoạt động thường niên (giai đoạn 2020 -2025) nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm. Bên cạnh đó, chương trình ASEAN Online Sale Day còn là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết, định vị và phục hồi kinh tế sau Covid-19.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đang diễn ra tại: www.aseanonlinesaleday.com

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm