Cần tỉnh táo khi tiêu dùng trong thời đại tiếp thị số
Tiêu dùng 15:09 12/11/2025Công nghệ tiếp thị số đang thay đổi hoàn toàn thói quen mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt là phụ nữ - nhóm khách hàng được các thương hiệu nhắm tới nhiều nhất. Chỉ với vài cú chạm trên điện thoại, hàng trăm quảng cáo được "đo ni đóng giày" cho từng người, khiến ranh giới giữa nhu cầu thật và cám dỗ mua sắm ngày càng mong manh. Thực tế này dễ khiến hàng giả, hàng nhái dễ trà trộn đánh lừa người tiêu dùng.
Hàng trăm món ngon quy tụ tại “Ngày hội sợi gạo Việt” lần đầu tiên ở TPHCM
Tiêu dùng 21:28 11/11/2025Ngày hội sợi gạo Việt lần 1 năm 2025 với chủ đề “Món ngon từ bún” có gần 100 gian hàng, hội tụ các món ngon từ khắp mọi miền đất nước và nhiều hoạt động hấp dẫn khác.
Giá rau củ ở TPHCM tăng mạnh, người bán người mua đều gặp khó
Tiêu dùng 14:58 11/11/2025Tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, khan hiếm nguồn cung cục bộ khiến giá nhiều loại rau, củ tăng mạnh từ 40-60% so với cách đây 1 tuần.
Tạo dấu ấn, đưa đặc sản vùng sâu, vùng xa, biển đảo lên các kênh bán hàng hiện đại
Tiêu dùng 10:32 12/11/2025Vượt qua nhiều khó khăn để chế biến chà bông từ cá biển tươi bằng công nghệ tiên tiến và vẫn giữ được bản sắc hương vị truyền thống, chị Lê Thị Bích Nga (xã Thạnh Lộc, tỉnh An Giang) đã đưa thương hiệu chà bông cá biển Lê Nga trở thành sản phẩm được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh tin tưởng.
SHB triển khai nhiều chương trình ưu đãi dịp kỷ niệm 32 năm thành lập
Tiêu dùng 18:28 12/11/2025Bước sang tuổi 32, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo những giá trị bền vững, đồng thời, triển khai nhiều chương trình tri ân khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, với nhiều gói ưu đãi về sản phẩm, dịch vụ và lãi suất.
Bộ Công Thương tạo cầu nối, mở rộng tiêu thụ sản phẩm khu vực dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc
Tiêu dùng 14:56 12/11/2025"Bộ Công Thương luôn đồng hành cùng các địa phương trong việc đưa nông sản vùng cao đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước và hướng tới xuất khẩu”, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), khẳng định.
An tâm xuyên suốt hành trình mua sắm trực tuyến: Câu chuyện từ người dùng Shopee
Tiêu dùng 09:00 12/11/2025Dù người mua ngày càng chủ động nâng cao ý thức bảo vệ bản thân khi mua sắm trực tuyến, sự đồng hành của các nền tảng như Shopee vẫn giữ vai trò quan trọng trong việc mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm an toàn, minh bạch và đáng tin cậy.
Tăng cường chuỗi liên kết, tạo bước phát triển mới cho "món quà đến từ biển đảo"
Tiêu dùng 11:39 11/11/2025Được nuôi trồng ở vùng vịnh quy tụ hơn 600 hòn đảo lớn nhỏ, hàu sữa Vân Đồn đã và đang trở thành biểu tượng của một sản phẩm nông nghiệp biển chất lượng cao của tỉnh Quảng Ninh. Từ món quà thiên nhiên ban tặng, với sự nỗ lực của các nhà sản xuất, sự đồng hành của chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội, hàu sữa Vân Đồn đang trở thành sản phẩm chủ lực, xuất bán đi nhiều thị trường trong và ngoài nước.
Mở bán sớm, giá vé máy bay dịp Tết 2026 vẫn cao
Tiêu dùng 11:37 11/11/2025Dù các hãng bay đều mở bán sớm nhưng giá vé máy bay dịp Tết Dương lịch và Âm lịch 2026 vẫn ở mức cao. Dịp cao điểm của Tết Nguyên đán 2026, giá vé máy bay chiều TPHCM đi Hà Nội đều ghi nhận mức từ 3,7 - 5,5 triệu đồng/chiều ở cả Vietnam Airlines và Vietjet Air.
Phụ nữ đang dẫn dắt xu hướng tiêu dùng xanh
Tiêu dùng 07:50 11/11/2025Trong bối cảnh môi trường bị ô nhiễm và biến đổi khí hậu ngày càng rõ nét, phụ nữ đang nổi lên như một lực lượng tiên phong trong hành trình tiêu dùng xanh. Họ không chỉ thay đổi thói quen mua sắm cá nhân mà còn truyền cảm hứng cho gia đình và cộng đồng về tiêu dùng xanh, hướng đến một lối sống bền vững.
Tiêu dùng thông thái trong kỷ nguyên tiếp thị số: Từ người giữ hầu bao đến kiến tạo giá trị sống
Tiêu dùng 16:49 10/11/2025Không còn quanh quẩn trong vai trò người giữ hầu bao của gia đình, phụ nữ hiện đại đang chủ động chi tiêu để nâng cao sức khỏe, tri thức và tinh thần. Tiêu dùng giờ đây không chỉ là hành vi chi tiền, mà là tuyên ngôn về giá trị và bản lĩnh sống của họ.
Đón chờ màn lên sóng cực chất của đại tiệc món ngon và ưu đãi khủng tại ShopeeFood 11.11
Tiêu dùng 15:44 10/11/2025Những tín đồ ẩm thực hãy chuẩn bị tinh thần mở tiệc, ăn cả thế giới vì ShopeeFood chiêu đãi bạn vô vàn món ngon cùng loạt ưu đãi khủng từ những thương hiệu nổi tiếng nhân dịp 11.11 Đại Tiệc Kép - Deal Nhân Đôi.
Giá vàng tăng lên gần 150 triệu đồng mỗi lượng
Tiêu dùng 11:09 10/11/2025Sau đà giảm vào cuối tuần trước, giá vàng SJC tăng trở lại vào đầu tuần này, tiệm cận vùng giá 150 triệu đồng/lượng.
Bộ Công Thương: Phát hiện có hàng giả, trong vòng 24 giờ phải dỡ bỏ gian hàng
Tiêu dùng 18:11 08/11/2025Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh trong trường hợp phát hiện có hàng giả, hàng nhái thì trong vòng 24 giờ phải yêu cầu dỡ bỏ gian hàng của người bán trên sàn thương mại điện tử.
Cô gái Mường biến món quê bình dị xứ Thanh thành đặc sản níu chân du khách
Tiêu dùng 13:20 08/11/2025Bằng sự quyết tâm học hỏi, được các cấp Hội LHPN và Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đồng hành, chị Cao Thị Chuyên đã biến món bánh gai truyền thống thành đặc sản níu chân khách du lịch tại Suối Cá Thần, tạo việc làm cho phụ nữ địa phương và góp phần gìn giữ những giá trị văn hóa đang có nguy cơ mai một.
Siêu thị tăng nguồn cung, bình ổn giá dịp Tết 2026
Tiêu dùng 18:26 07/11/2025Đơn vị bán lẻ chuẩn bị nguồn hàng Tết năm 2026 tăng so với mọi năm trước dự báo sức mua của người dân trong dịp này sẽ tốt hơn khi kinh tế phục hồi, phát triển.
Hà Nội: Phát hiện hàng nghìn túi xách giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng
Tiêu dùng 16:39 07/11/2025Hơn 1.600 túi xách có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng vừa bị các lực lượng quản lý phát hiện, thu giữ tại xã Chuyên Mỹ, TP Hà Nội.
Giá dầu tăng, xăng giảm từ chiều 6/11
Tiêu dùng 14:59 06/11/2025Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h chiều nay (6/11), giá dầu tăng 120 đồng/lít trong khi giá xăng giảm.
Người tiêu dùng mạnh tay chi hơn 5,77 triệu tỷ đồng cho mua sắm và và dịch vụ
Tiêu dùng 14:30 06/11/2025Những số liệu về tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cho thấy sức mua của người dân đang phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là trong các ngành dịch vụ, du lịch.
Tạo không gian an toàn cho người tiêu dùng mua sắm sản phẩm của khu vực dân tộc thiểu số và miền núi
Tiêu dùng 11:20 06/11/2025Chuỗi sự kiện “Phụ nữ nói không với thực phẩm không an toàn” và Ngày hội "Phụ nữ Khỏe đẹp & Tiêu dùng xanh".
CPI tháng 10: Thực phẩm tăng giá do mưa lũ, giáo dục và vàng cũng "nóng" lên
Tiêu dùng 10:46 06/11/2025Tháng 10/2025 chứng kiến CPI tăng nhẹ do áp lực từ giá thực phẩm do thiên tai, cùng với sự điều chỉnh của giá giáo dục và sự "nóng" lên của thị trường vàng.
"Nhạc trưởng" đưa sản phẩm khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo tỏa sáng
Tiêu dùng 09:06 06/11/2025Hội chợ Mùa Thu 2025 được Bộ Công Thương xác định là một trong những hoạt động trọng điểm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng miền, nhất là sản phẩm OCOP, sản phẩm từ khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo. Không chỉ dừng lại ở tổ chức sự kiện, Bộ Công Thương đóng vai trò kiến tạo chuỗi xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, bài bản, có chiều sâu và tạo được hiệu ứng tích cực với các doanh nghiệp, hợp tác xã.
Từ hạt lúa mì đến gói mì quốc dân
Tiêu dùng 16:58 05/11/2025Từ những hạt lúa mì vàng óng đến từng gói Hảo Hảo thơm ngon trên bàn ăn, Acecook Việt Nam đã viết nên hành trình gần ba thập kỷ đầy tâm huyết. Không chỉ dừng ở việc tạo nên một biểu tượng ẩm thực đại chúng, Acecook còn kiến tạo niềm tin bền vững qua quy trình sản xuất khép kín, hệ thống kiểm nghiệm nghiêm ngặt và chiến lược phát triển bền vững. Mỗi gói mì đến tay người tiêu dùng không đơn thuần là món ăn nhanh, mà còn là cam kết về chất lượng, sự thấu hiểu khẩu vị và tinh thần sáng tạo không ngừng để bắt nhịp cùng thời đại.
Tuần lễ thương mại điện tử Quốc gia kích hoạt mua sắm sản phẩm khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên nền tảng số
Tiêu dùng 18:32 04/11/2025Được Bộ Công Thương triển khai trên phạm vi toàn quốc, Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 và Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia là dịp để Sở Công Thương các tỉnh/thành phố, các Hiệp hội ngành hàng, cùng sự đồng hành của các nhãn hàng, doanh nghiệp… kích cầu tiêu dùng, mua sắm sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên các nền tảng số.