Cuộc thi do Viện Nghiên cứu Thị trường - Truyền thông Quốc tế (IMRIC, Bộ Khoa học Công nghệ - Môi trường Việt Nam) tổ chức nhằm phát huy lòng tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng.
Cuộc thi ảnh đẹp "Người Việt tin dùng hàng Việt" được tổ chức nhằm góp phần ủng hộ, đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt sản xuất ra các sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng, có sức cạnh tranh đáp ứng yêu cầu trong nước và xuất khẩu. Đồng thời cuộc thi cũng phát huy lòng tự tôn dân tộc, ý chí tự lực, xây dựng văn hóa tiêu dùng, đưa khẩu hiệu "Người Việt tin dùng hàng Việt" thực sự trở thành hành động, đưa nền kinh tế nước nhà sớm trở lại đường ray phát triển, hướng đến mục tiêu xây dựng nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.
Tác phẩm tham dự cuộc thi và triển lãm ảnh "Người Việt tin dùng hàng Việt" thể hiện các nội dung, gồm:
- Ghi nhận những khoảnh khắc biểu cảm và sinh động về mọi lĩnh vực hoạt động liên quan đến "sản xuất - phân phối - tiêu dùng" hàng Việt Nam, thể hiện niềm tự hào về sản phẩm Việt qua mọi hình thức: sản xuất công nghiệp (ngành ô tô, ngành hóa chất, ngành công nghệ điện tử, ngành xây lắp, ngành chăm sóc sức khỏe, ngành hàng tiêu dùng, ngành chế biến thực phẩm, ngành dược phẩm - y tế…), sản xuất tiểu thủ công nghiệp (mây, tre, lá…), ngành nuôi trồng, thu hoạch, chế biến, các sản phẩm thuần Việt.
- Các sản phẩm thương hiệu Việt gắn liền với sinh hoạt hàng ngày: Tôn giáo, lễ hội, hôn nhân, đường phố, nhà hàng, gia đình. Những sản phẩm có chất lượng tốt cho sức khỏe cộng đồng gắn liền mâm cơm Việt truyền thống như: Thực phẩm chế biến, gia súc, gia cầm, rau - củ - quả…
- Những nỗ lực kích cầu tiêu dùng nội địa, những hoạt động quảng bá... góp phần xây dựng ý thức tự giác, gương mẫu tôn trọng khách hàng trong văn hóa sản xuất, dịch vụ và tiêu dùng hàng Việt Nam góp phần tăng cường sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa, sản phẩm dịch vụ của Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
- Chân dung những doanh nhân Việt điển hình trong sản xuất hàng Việt, có tình yêu ngành nghề, có hoạt động sáng tạo trong quảng bá tôn vinh sản phẩm hàng Việt trên thương trường trong và ngoài nước.
Quy định về tác phẩm tham dự giải:
- Mỗi tác giả chỉ sử dụng 1 tên thật hoặc 1 nghệ danh (nếu dùng nghệ danh cần ghi kèm theo họ - tên thật trong chứng minh thư).
- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng - Mỗi tác giả được gửi tối đa 15 ảnh tham dự (có thể là ảnh đơn hay ảnh bộ). Nếu là ảnh bộ, mỗi bộ ảnh được coi là 1 tác phẩm tương đương với 1 ảnh đơn. Mỗi ảnh bộ tối đa 15 ảnh.
- Ảnh dự thi không chắp ghép, thêm, bớt, làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc. Khuyến khích những tác phẩm thể hiện khả năng tư duy cao, có góc nhìn mới, kỹ thuật sáng tạo,…
- Đảm bảo ảnh chưa đoạt giải thưởng hoặc tham gia triển lãm dưới mọi hình thức.
- Dung lượng ảnh tối thiểu từ 5 MB đến không quá 10MB.
- Mỗi ảnh cần ghi rõ thông tin: tên tác phẩm, tên tác giả. Kèm mẫu đăng ký ghi đầy đủ và rõ ràng về ảnh chụp: nơi chụp, tại sự kiện, thời gian, mô tả câu chuyện kèm theo bức ảnh không quá 100 chữ.
- Hạn chót nhận ảnh: đến hết 23g59phút, ngày 20/8/2022.
- Lễ công bố kết quả, trao giải thưởng và khai mạc triển lãm tại Gala chung kết dự kiến vào dịp 2/10/2022.
- Ảnh dự thi gửi về: anhdepnguoiviettindunghangviet2022@gmail.com.
- Ban tổ chức sẻ chấm và trao 1 giải nhất trị giá 30 triệu đồng; 1 giải nhì trị giá 15 triệu đồng; 1 giải ba trị giá 8 triệu đồng; 10 giải khuyến khích (mỗi giải trị giá 2 triệu đồng).
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn