Mua sắm an toàn trong mùa dịch Covid-19 tại Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội

08:34 | 03/06/2021;
Ngày hội là chương trình kích cầu thương mại và tiếp thị các sản phẩm OCOP Hà Nội. Những người tham gia sẽ nghe câu chuyện sản phẩm, gặp gỡ và mua sản phẩm trực tiếp của các chủ thể thông hình thức livestream.

"Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội" là chương trình đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh. Các chủ thể có cơ hội giới thiệu và bán sản phẩm của mình trực tiếp tới người tiêu dùng, là giải pháp kích cầu thương mại trong thời điểm hiện nay.

Chương trình do Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp tổ chức để quảng bá và kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội.

Tại ngày hội, các chủ thể OCOP, các nữ doanh nhân Thủ đô sẽ kể nhiều câu chuyện thú vị, giới thiệu nhiều sản phẩm hấp dẫn gửi đến người xem. 

Chị Trịnh Kim Thư, Tổng giám đốc Công ty cổ phần MD Queens, chia sẻ mong muốn thông qua Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội, các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp có thể khẳng định thương hiệu, vị thế trên thị trường.

Mua sắm an toàn trong mùa dịch Covid-19 tại Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội - Ảnh 1.

Ngày hội là chương trình kích cầu thương mại và tiếp thị các sản phẩm OCOP Hà Nội.

Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Phát triển phụ nữ Hà Nội Nguyễn Thị Hảo chia sẻ: Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, phù hợp với bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp hiện nay. Hy vọng chương trình sẽ nhận được sự ủng hộ từ phía cộng đồng để cùng chung tay lan tỏa các sản phẩm OCOP.

Những hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm này là động lực cho các chủ thể OCOP Hà Nội nói riêng và OCOP Việt Nam nói chung nâng cao được kỹ năng tiếp thị, bán sản phẩm trực tuyến bằng hình thức livestream đến với khách hàng trong kỷ nguyên số.

Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội được diễn ra từ 9h00 đến 12h00 ngày 6/6/2021 (Chủ nhật), phát trực tiếp tại 2 kênh: Fanpage OCOP Live và VTC Now với sự tham gia của các chủ thể OCOP; ngôi sao bán hàng Livestream; MC truyền hình và các đại sứ…

Clip giới thiệu "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội"

* OCOP là gì?

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là chương trình OCOP) là một chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn, theo định hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập của cư dân nông thôn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong cơ chế thị trường.

* Cách phân hạng OCOP: dựa theo bộ tiêu chí, đánh giá theo thang điểm 100. Sản phẩm OCOP được phân theo 5 hạng sao, gồm:

- 1 sao: sản phẩm khởi điểm tham gia chương trình, tổng điểm đạt dưới 30.

- 2 sao: sản phẩm đã được hình thành ở địa phương nhưng cần tiếp tục hỗ trợ, nâng cấp. Tổng điểm trung bình đạt từ 30 đến 49 điểm.

- 3 sao: sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn, có thương hiệu. Tổng điểm trung bình đạt từ 50 đến 69 điểm.

- 4 sao: sản phẩm đạt tiêu chuẩn, có thương hiệu, có thể nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Tổng điểm trung bình đạt từ 70 đến 89 điểm.

- 5 sao: sản phẩm đặc sắc, chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Tổng điểm trung bình đạt từ 90 đến 100 điểm.

* Giấy chứng nhận cho các sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên có thời hạn 36 tháng.

*Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn