Trong quá trình tìm hiểu quảng cáo cờ bạc online của giới giang hồ mạng, phóng viên Báo PNVN còn phát hiện nhiều trường hợp là những diễn viên quần chúng lôi kéo người khác đánh bạc qua các clip. Họ chủ yếu đang sinh hoạt trong một Câu lạc bộ điện ảnh truyền hình ở quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Trường hợp ông Nguyễn Nhật V., ông Đặng Văn Đ., ông Nguyễn Văn H., là những điển hình trong số rất nhiều người tham gia quảng cáo cờ bạc online. Cả ba người đàn ông này đều là những diễn viên quần chúng, chuyên tham gia quảng cáo cho các loại thực phẩm chức năng. Gần đây, họ đều chuyển sang quảng cáo lôi kéo người chơi cờ bạc online.
Ông V. vào vai một đại gia tên là Tâm, rất thành công với việc mở hội nhóm chơi số lô đề cờ bạc, ở nhà biệt thự lớn, có vệ sĩ đi kèm kè kè. Ông Tâm mời mọi người chơi lô đề qua fanpage “Tâm Đức số 026” và “Nhóm chú Tâm 003”.
Giống như ông V., ông Đặng Văn Đ. cũng đóng vai một đại gia quảng cáo lôi kéo người chơi cờ bạc trên fanpage “Nhóm săn số Vip 0023”. Ông này khoe khoang ăn thông bạch thủ cả lô lẫn đề từ nhiều ngày, ai muốn tham gia nhóm thì nhắn tin theo số điện thoại trên fanpage để được đưa vào nhóm chơi lô đề cờ bạc online.
Ông Nguyễn Văn H., cũng là diễn viên quần chúng như ông V. và ông Đ. nhưng vị này lại tham gia quảng cáo với vai trò người chơi cờ bạc online trực tiếp. Trong clip quảng cáo, ông H khoe đã ăn được 80 triệu chỉ trong một ngày. Từ ngày tham gia trò chơi này, ông H đã ăn ra được rất nhiều tiền. Ông ta nhận thấy đây là một kênh đầu tư hữu ích và khuyên mọi người còn chần chừ gì mà không tham gia ngay.
Anh Đỗ Đức Việt, nhân viên một công ty truyền thông quảng cáo ở Hà Nội, tiết lộ: “Bình thường những diễn viên quần chúng này đi diễn quảng cáo thực phẩm chức năng thì thù lao chỉ có khoảng từ 500 - 700 nghìn đồng/clip. Nhưng tham gia quảng cáo cờ bạc online, họ có thể nhận được mức thù lao lên tới 5 - 7 triệu đồng, thậm chí là hàng chục triệu đồng cho mỗi clip. Vì thù lao cao nên họ mới tham gia. Tuy nhiên, thực tế không có nhiều người tham gia quảng cáo lôi kéo người khác đánh bạc bởi tham gia quảng cáo cái này phải phơi mặt lên mạng xã hội. Nhiều người họ ngại, sợ ảnh hưởng tới gia đình và người thân nên không nhận. Còn những ai không ngại thì họ cứ vô tư quảng cáo, miễn là có tiền thù lao cao là họ làm”.
Với những quảng cáo hào nhoáng, cuộc sống đại gia sang chảnh có được là do kiếm tiền từ việc tham gia các hội nhóm đầu tư thông qua các trò cờ bạc đỏ đen trên mạng xã hội. Cách quảng cáo này khiến nhiều người tin tưởng, để rồi tham gia và trở thành những con bạc.
Anh Nguyễn Công Bình (tên nhân vật đã được thay đổi), ở Gia Lâm, Hà Nội, từng tham gia vào hội nhóm cờ bạc online, chia sẻ: “Tin vào các quảng cáo đó, tôi cũng tò mò tham gia. Họ nói là vào nhóm cho số lô đề nhưng thực chất là rủ rê tham gia chơi tài xỉu, chơi Baccarat nữa. Mới đầu chơi nhỏ thì thắng, đến lúc ham vào chơi to thì thua hết sạch. Tôi tham gia 2 ngày thua mất hơn 20 triệu nên sợ quá bỏ luôn. Nói chung là ai tham gia vào rồi cũng thua trắng tay hết cả thôi, dừng lại thì còn đỡ, chứ ham gỡ mà đi vay lãi ngày, đi bốc họ thì càng chết sâu”.
Điều đáng nói, trong khi các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo tuyên truyền ngăn chặn vấn nạn quảng cáo lôi kéo người dân tham gia đánh bạc, thì các clip quảng cáo cờ bạc online do những diễn viên quần chúng này vẫn được phát tràn lan trên mạng xã hội, khiến cho rất nhiều nạn nhân đã lao theo, trở thành những con bạc khát nước.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn