“Nỗi đau toàn cầu” được nhà thiết kế dày công nghiên cứu trên nền vải, màu sắc đặc biệt và thông điệp dựa trên câu chuyện về dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu và sự đối mặt với nó. Đồng thời, BST cũng nói lên sự chung tay đồng lòng của toàn dân tộc cũng như toàn thế giới cùng chống dịch, mà những người đi đầu trong cuộc chiến trường kỳ này là thế hệ trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, BST cũng lột tả được sự đau thương của toàn xã hội khi con số tử vong gây chấn động và hoang mang, cùng với sự thiệt hại về kinh tế ảnh hưởng đến muôn mặt đời sống của người dân.
Không chỉ là NTK nổi tiếng, Nhật Dũng còn được đánh giá là một nhà truyền thông đắc lực các vấn đề xã hội tới cộng đồng. Đánh giá về hiệu quả “truyền thông” các vấn đề xã hội đến với cộng đồng thông qua di sản áo dài, NTK cho biết, áo dài là di sản văn hoá cần được bảo tồn, bản thân NTK là người yêu áo dài Việt và yêu di sản Việt. Nhận thấy sức lan tỏa của áo dài Việt trên khắp thế giới, anh đã tận dụng những điểm nhấn những hoạ tiết hoa văn đưa lên áo dài bằng nhiều ngôn ngữ để miêu tả những hình ảnh sống động trên áo dài thông qua truyền thông đa phương tiện. Nhật Dũng luôn nắm bắt nhanh những vấn đề “nóng” của xã hội để “cập nhật” lên mẫu áo dài của mình với mong muốn truyền tải nhanh nhất thông điệp hữu ích tới cộng đồng.
Nhiều năm qua, những bộ sưu tập “mang thông điệp” của Nhật Dũng về di sản, môi trường… đều mang màu sắc tích cực, khi đưa lên họa tiết áo dài được rất nhiều người yêu thích và mặc trong nhiều dịp lễ, tết, khi trình diễn.
Về BST về phòng chống Covid-19 lần này, anh đã cầu kỳ bỏ công sức thiết kế và chụp mẫu chỉ với mục đích lan truyền thông điệp, sau đó tặng toàn bộ BST cho bảo tàng. Anh cho biết: “Sau khi lan tỏa trên truyền thông, BST này sẽ được trưng bày ở bảo tàng trong nước. Khi các em nhỏ, người dân và du khách đến tham quan bảo tàng, nhưng chiếc áo dài sẽ thay chúng ta kể một câu chuyện về những mất mát, những nỗi đau của nhận loại vào thời điểm xảy ra dịch bệnh. Để rồi, sau này, mọi người sẽ cảm thấy việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và của cộng đồng là quan trọng nhất, như một lời “thức tỉnh” để mỗi chúng ta đừng chủ quan dù dịch bệnh đã qua”.
Dự kiến, năm 2021 là năm NTK Nhật Dũng cho ra mắt những BST mang hình ảnh và thông điệp bảo vệ nguồn nước ngọt cho người dân đồng bằng sông Cửu long gặp hạn hán, BST về nông sản sạch Việt Nam và BST “Dọc miền di sản” giới thiệu về văn hoá dân tộc du lịch. Đặc biệt trong những BST này Nhật Dũng sẽ đưa những hình ảnh kỳ quan tiêu biểu và những di sản phi vật thể, di sản thiên nhiên thế giới, hình ảnh hoạ tiết hoa văn của 54 dân tộc, những mảnh ghép độc đáo của 63 tỉnh thành… tạo nên một bức tranh nghệ thuật như câu chuyện kể về văn hoá bản sắc quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.
Cũng như nhiều NTK hoạt động trong lĩnh vực thời trang, Nhật Dũng cũng bị thiệt hại nặng nề trong thời gian qua do dịch bệnh. Thiệt hại về kinh tế là con số không nhỏ, nhưng NTK vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê với áo dài và tiếp tục lan tỏa thông điệp nhân văn lên tà áo dài dân tộc.
Vì Tết năm nay chắc hẳn nhiều người không được diện áo dài đi chơi Tết, NTK muốn gửi tới những người yêu áo dài Việt BST mang tên “Vàng son đất Việt” với những họa tiết độc đáo về danh lam thắng cảnh ở vùng đất Quảng Bình nhân dịp năm mới 2021. Nhật Dũng hy vọng, dù phải chiến đấu với dịch bệnh nhưng mọi người dân vẫn dành cho mình những khoảnh khắc đầm ấm bên gia đình và được mặc áo dài chụp cùng gia đình những kiểu ảnh đẹp, ghi lại khoảnh khắc kỷ niệm đáng nhớ của mùa Xuân.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn