"Năm nay, thay vì đến siêu thị, chợ truyền thống, tôi lên sàn thương mại điện tử mua sắm Tết. Những ngày Tết trở nên bớt hối hả, bận rộn hơn nhờ chợ mạng. Tại đây có đủ loại sản phẩm vùng miền để lựa chọn, giao hàng nhanh chóng, tiện lợi, nhiều ưu đãi, lại hạn chế tiếp xúc, phòng dịch Covid-19", chị Quỳnh Chi, một người nội trợ tại Hà Nội, chia sẻ.
Trải qua thời gian dịch Covid-19, thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã dần thay đổi. Trong đó, bên cạnh kênh thương mại truyền thống, hình thức mua sắm trực tuyến đã được nhiều gia đình lựa chọn, chuyển sang đi chợ Tết trên các kênh online, sàn thương mại điện tử.
"Săn" hàng Tết trên sàn thương mại điện tử
Để đáp ứng xu hướng mua sắm này, theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), trước Tết, Cục đã có văn bản gửi các Sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đề nghị xây dựng và triển khai các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt trong dịp Tết trên các Sàn thương mại điện tử. Các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Sendo, Postmart đã có các chương trình chú trọng đến chất lượng và ưu đãi cho các sản phẩm Tết cổ truyền như đồ trang trí nhà cửa, cành đào Tết, thực phẩm, bánh kẹo, nông - đặc sản vùng miền cho ngày Tết và một số sản phẩm liên quan đến sức khỏe để đảm bảo cho một mùa Tết an toàn.
Cụ thể:
Sàn thương mại điện tử Sendo triển khai chương trình Săn sale xuyên Tết mang tới hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết. Đặc biệt, Sendo sẽ triển khai chương trình "Chọn cành đào, đón Tết vào", mở bán hoa xuân đặt trực tuyến giao ngay từ vườn đến tận cửa trong 3 giờ tại khu vực TPHCM; và mở bán mâm ngũ quả Cầu Tiền Dừa Đủ Xài miễn phí vận chuyển đến điểm nhận hàng tại Hà Nội và TPHCM… Đồng thời, từ ngày 16/01/2022 đến 06/02/2022, sàn Sendo bắt đầu chương trình Săn Sale Xuyên Tết mang tới hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết ở mức giá đặc biệt giảm đến 50%.
Sàn thương mại điện tử Tiki đã triển khai chương trình Sale Tết phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí xuyên suốt dịp Tết của người tiêu dùng. Theo đó, các sàn thương mại điện tử sẽ mở phục vụ không nghỉ trong những ngày Tết như: Giao hàng xuyên Tết, áp dụng cho các sản phẩm TikiNOW 2H, TikiNOW 3H và sản phẩm thuộc cửa hàng TikiDELI tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.
Shopee có chương trình Shopee Tết Sale - Giao hàng xuyên Tết với các ưu đãi về vận chuyển, về giá để đáp ứng nhu cầu mua sắm trên nền tảng Shopee xuyên suốt dịp Tết Nhâm Dần 2022. Ngoài ra, ShopeeFood cũng sẽ mang đến những khuyến mãi lớn trong sự kiện Tết Sale - Kết năm trăm deal hot từ bộ sưu tập ưu đãi giảm giá độc quyền Quán mở xuyên Tết.
Trong tháng 1/2022, Lazada có chương trình Vườn Nhà Mẹ, tiêu thụ sản phẩm vào mùa là dâu tây Mộc Châu phục vụ dịp Tết, phân phối trực tiếp từ nhà vườn đến tay người mua ở TP.HCM và Hà Nội đảm bảo độ tươi ngon, thì còn được bán với giá ưu đãi trên sàn.
Tại các gian hàng của Voso, với tiêu chí "người Việt dùng hàng Việt", các sản phẩm đều đến từ các làng nghề truyền thống Việt Nam như gốm Bát Tràng, các sản phẩm thiên nhiên được sản xuất trong nước như mật ong, bột nghệ, tinh dầu bưởi... an toàn cho sức khỏe người sử dụng sẽ được giảm giá tới 50%. Người tiêu dùng có thể vào gian hàng "Quà Tết 2022" để mua hộp quà Tết, đến gian hàng "Phiên chợ Tết" với đầy đủ sản phẩm thiết yếu từ thực phẩm sạch, nguyên liệu nấu ăn, trái cây 3 miền đến các đặc sản vùng miền nổi tiếng phù hợp mua sắm và làm quà biếu tặng ngày Tết đến từ vùng cao Sơn La, Cao Bằng, Mộc Châu.
Tại sàn thương mại điện tử Postmart, các chương trình "Chọn quà Ngày Tết" , "Đặc sản trao tay - Tết sum vầy"… mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng khi đặt giỏ quà Tết hay chuẩn bị thực phẩm trong ngày lễ.
Các hoạt động giảm giá và kích cầu dịp cuối năm được triển khai trên các sàn thương mại điện tử mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm mới, đồng thời giúp các doanh nghiệp, thương hiệu Việt tiếp cận khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh doanh thu trong dịp mua sắm cuối năm.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn