Ngày 15/3 hằng năm được Thủ tướng Chính phủ chọn là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Từ đó, góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 được tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn phức tạp và khó lường. Hơn lúc nào hết, quyền lợi của người tiêu dùng càng cần được đảm bảo, để thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng chống dịch, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân.
Với tinh thần quyết tâm nêu trên, cùng với sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các địa phương và đặc biệt là sự nỗ lực, chủ động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp, trong năm 2020 ngành Công Thương đã bước đầu đạt được một số kết quả tích cực.
Cụ thể: tăng trưởng kinh tế của Việt Nam tăng 2,91%, thuộc nhóm cao nhất khu vực và thế giới, là một trong số ít nước tăng trưởng dương ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Xuất khẩu ước đạt gần 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so với năm 2019. Nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả cơ bản ổn định, công tác hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực phẩm được quan tâm, đẩy mạnh, đạt nhiều kết quả tích cực…
Trong thư ngỏ kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2021 trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh: Chỉ khi thực hiện tốt, đảm bảo đầy đủ các quyền lợi của người tiêu dùng thì doanh nghiệp mới đạt được những kết quả thiết thực, góp phần tăng uy tín của doanh nghiệp cũng như làm tăng niềm tin của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp trên thị trường.
Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường khó khăn thì việc tuân thủ và đáp ứng các nhu cầu, quyền lợi của người tiêu dùng càng giữ vai trò quyết định đối với sự tồn tại của doanh nghiệp nói riêng và sự phát triển của nền kinh tế nói chung.
Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, Bộ Công Thương kêu gọi và đề nghị cộng đồng doanh nghiệp thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền của người tiêu dùng một cách chủ động, thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, bảo đảm an toàn phòng dịch. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.
Để có thông tin về các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, có thể liên hệ: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, số 25 Ngô Quyền, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội, ĐT: (024) 222.05.022.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn