Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình dịch Covid-19 chiều 28/7, ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM - cho biết, tổng đài 1022 - nhánh số 2 là kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 hoạt động tử 18h ngày 22/7.
Mỗi ngày, tổng đài hoạt động 3 ca 4 kíp, mỗi ca có 20-30 tổng đài viên. Như vậy, mỗi ngày có 120 tổng đài viên trực tổng đài 24/24 giờ.
Theo ông Thắng, tính đến 0h ngày 28/7, có tổng cộng hơn 217.700 cuộc gọi của người dân về tổng đài. Các tổng đài viên đã tiếp nhận và chuyển hơn 12.100 cuộc; trong đó các sở ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện đã tiếp nhận và xử lý 70,20% số lượng tin, cuộc gọi của người dân.
Tuy nhiên, do số lượng cuộc gọi của người dân gọi đến trong cùng một thời điểm quá lớn nên không thể đáp ứng được. Có thực tế, có một số cuộc gọi của người dân gọi đến nhưng không được tổng đài viên tiếp nhận.
Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông tìm cách nâng cấp ứng dụng công nghệ để tiếp nhận cuộc gọi được nhiều hơn. Bên cạnh đó, tăng lực lượng tổng đài viên, giới thiệu thêm đường dây nóng của các sở ngành, quận, huyện để người dân gọi trực tiếp, nhận sự hỗ trợ trực tiếp của các đơn vị.
Dự kiến vài ngày tới, sở cũng sẽ đưa vào triển khai callbot có ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dự kiến sẽ tiếp nhận thêm 3.600 cuộc gọi/giờ, góp phần giải tỏa và đáp ứng được nhu cầu của người dân khi gọi đến.
Nhằm hỗ trợ cho người dân trong thời gian TPHCM triển khai các biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cũng đã đề nghị và được các doanh nghiệp viễn thông di động VNPT Vinaphone, Mobifone và Viettel hưởng ứng việc không tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn TPHCM. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 28/7.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn