• Mới cập nhật:

Xã hội

Người dân TPHCM gặp khó khăn do Covid-19 hãy gọi 1022 để được hỗ trợ

Đình Hưng 22/07/2021 - 21:21 (GMT+7)

Tặng quà cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Từ 20h ngày 22/7, khi gặp khó khăn do dịch Covid-19, người dân TPHCM có thể gọi 1022 - nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ.

Ngày 22/7, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, đã triển khai "Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19" qua Cổng thông tin 1022. Từ 20h ngày 22/7, khi gặp khó khăn do Covid-19, người dân có thể gọi 1022 - nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ.

Theo đó, các thông tin sẽ được tiếp nhận qua "Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19" bao gồm: thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm; thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TPHCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ; thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ như người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ…

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, thông tin tiếp nhận sẽ được Cổng thông tin 1022 chuyển đến UBND TP Thủ Đức và các quận huyện; Sở LĐ-TB&XH xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất.

HĐND Thành phố và Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

Hiện nay, Cổng thông tin 1022 do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng thành phố, sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm trong công cuộc phòng, chống COVID-19 trên địa bàn.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm