Nhịp đập thị trường

Giảm giá bán thực phẩm hữu cơ bằng cách nào?

Xem trên mobile
Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, đang nghiên cứu để tăng năng suất sản xuất, tối ưu hóa khâu vận chuyển để giảm giá thành sản phẩm hữu cơ (Organic).
Theo ông Nguyễn Thành Nhân, tuy mới chỉ mới giới thiệu ra thị trường trong một thời gian ngắn nhưng thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Co.op Organic đã được nhiều người tin dùng. Dù không tiết lộ doanh số cụ thể đối với mặt hàng hữu cơ nhưng ông Nhân cho biết “sản phẩm luôn ở trong tình trạng đứt hàng, cứ 9 giờ sáng là hết hàng”.

Hiện tại, Saigon Co.op đang nghiên cứu thêm sản phẩm gạo và cá rô Organic, phù hợp với người tiêu dùng. “Riêng mặt hàng cá thì phải bán tươi mới có giá trị cao và người tiêu dùng thích thú mua, chứ nếu đông lạnh thì không ổn lắm. Chúng tôi đang tính toán phương án cho phù hợp nhất”, ông Nhân thông tin.

Trả lời câu hỏi về việc giá bán thực phẩm hữu cơ cao hơn rất nhiều lần so với sản phẩm thông thường, ông Nguyễn Thành Nhân cho biết, hiện nay nếu một kg rau hữu cơ ngoài thị trường đang bán với giá khoảng 90.000 đồng thì rau hữu cơ của Saigon Co.op có giá chỉ khoảng 60.000 đồng. “Chúng tôi đang quyết tâm đưa mức giá giảm xuống nữa. Sản xuất theo phương thức hữu cơ thì năng suất không thể bằng vô cơ, hóa chất được. Muốn giảm giá thành thì có cách là tăng năng suất sản xuất, tối ưu hóa khâu vận chuyển. Hiện chúng tôi đang nỗ lực làm chuyện này”, ông Nhân nói.

Trước đó, vào đầu tháng 5/2017, Saigon Co.op đã đưa vào kinh doanh 4 nhóm thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Co.op Organic. Tất cả các sản phẩm mang thương hiệu này đều đạt tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ và châu Âu: không sử dụng phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật, không chất kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản và không thành phần biến đổi gene.
img_0912.jpg
 Người tiêu dùng mua thực phẩm hữu cơ tại siêu thị 
Những sản phẩm được nuôi trồng tại trang trại với diện tích hơn 300ha ở tỉnh Cà Mau. Ngoài ra, Saigon Co.op cũng lấy một phần thực phẩm rau quả Organic từ Công ty cổ phần Vinamit trồng tại trang trại ở Bình Dương.

Trước mắt, các sản phẩm này sẽ được bán ở 7 siêu thị của Saigon Co.op gồm Co.opmart Lý Thường Kiệt, Cống Quỳnh, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Kiệm, Nguyễn Đình Chiểu, Phú Mỹ Hưng và Co.opXtra Tân Phong.

Saigon Co.op dự định sẽ nhân rộng bán sản phẩm hữu cơ ra các siêu thị khác thuộc hệ thống này tại thành phố và tiến tới nhân rộng trên phạm vi cả nước. Hiện nay trên cả nước hệ thống Saigon Co.op có 87 siêu thị và hơn 130 cửa hàng Co.opFood
 

Đình Hưng

Bạn đang đọc bài viết Giảm giá bán thực phẩm hữu cơ bằng cách nào? tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường kết nối trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

Tăng cường kết nối trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

Hàng hóa, sản phẩm từ đơn vị sản xuất, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn là mắt xích yếu trong việc đưa hàng đến tay người tiêu dùng. Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam vừa được tổ chức 14/6, nhằm góp phần khắc phục những hạn chế trong chuỗi cung ứng này.
'Mưa' khuyến mãi đón Ngày của Cha 16/6

'Mưa' khuyến mãi đón Ngày của Cha 16/6

Chào đón Ngày của Cha (16/6/2019), nhiều thương hiệu thời trang, ẩm thực cao cấp đã giới thiệu các chương trình quà tặng kèm theo nhiều ưu đãi đặc biệt giúp bạn thể hiện tình yêu thương với Cha.
'Lên đời' đồ uống vỉa hè nhờ kinh doanh theo chuỗi

'Lên đời' đồ uống vỉa hè nhờ kinh doanh theo chuỗi

Trước kia, khi nghĩ tới chuỗi cửa hàng, người ta dễ liên tưởng đến các tập đoàn kinh tế lớn hay những sản phẩm thương hiệu đẳng cấp. Song, tại TPHCM hiện nay, một số thức uống vỉa hè như nước mía, sữa đậu nành, đậu xanh, nước ép… đã được kinh doanh theo dạng chuỗi, tạo sự tiện lợi cho người tiêu dùng.