Cụ thể, UBND TPHCM giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Bình Thạnh làm chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến kè Thanh Đa (phường 25, quận Bình Thạnh) đang sạt lở nặng. Đơn vị này phải phối hợp cùng các bên liên quan để làm nhanh việc xây dựng kè.
UBND TP giao Sở GTVT TPHCM phối hợp với UBND Bình Thạnh nghiên cứu, đề xuất chủ đầu tư chủ động đảm bảo tài sản, tính mạng của người dân. Đồng thời lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trình cấp thẩm quyền phê duyệt để sớm có mặt bằng xây dựng.
Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm phối hợp với Sở Tài chính ưu tiên bổ sung kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn năm 2021-2025 và vốn chuẩn bị đầu tư năm 2024 nhằm đảm bảo cho dự án hoàn thành đúng thời gian quy định.
UBND quận Bình Thạnh phải kiểm tra, chủ động làm các biện pháp đảm bảo an toàn tại khu vực sạt lở và những vị trí quan trọng khác có nguy cơ sạt lở thêm.
Theo báo cáo của UBND quận Bình Thạnh, từ cuối tháng 6, đoạn đường bờ kè kênh Thanh Đa nêu trên đã bị sụt lún gần 1m với chiều dài 120m. Rãnh thoát nước dọc bờ kè cũng bị gãy, sụp. Phần mái kè và lan can bị đẩy ra phía ngoài kênh Thanh Đa từ 0,05 đến 0,9m.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, UBND phường 25 (quận Bình Thạnh) đã vận động di dời toàn bộ 15 hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng sạt lở.
Qua kiểm tra, UBND quận Bình Thạnh nhận thấy phần đỉnh kè và nền vỉa hè tiếp tục sụt lún, không đảm bảo an toàn công trình kè. Phạm vi khu vực chịu ảnh hưởng của sạt lở tiếp tục lan xa cả về hai phía và mở rộng vào phía trong bờ (rộng 15m từ đỉnh kè vào trong bờ).
Vì vậy, UBND quận Bình Thạnh đã kiến nghị đẩy nhanh tiến độ khắc phục tình trạng sạt lở nhằm đảm bảo an toàn và sớm ổn định cuộc sống cho người dân ở khu vực trên.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn