Dịch vụ

Dịch vụ hỗ trợ người bệnh đi máy bay

Xem trên mobile
Việc đưa người bệnh đi máy bay là điều mà nhiều người rất “ngại”, không chỉ vì người thân đi cùng chăm sóc phải vất vả, mà còn có thể tiềm ẩn nguy hiểm mang tính bất khả kháng. Tuy nhiên, một số dịch vụ trên chuyến bay sẽ giúp bạn giảm những mối lo.
Đi máy bay với người nhà bị bệnh, người già phải ngồi xe lăn hay cần sử dụng oxy liên tục... có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng vì sợ tình huống bắt trắc xảy ra. Tuy nhiên, theo một số nhân viên hàng không, hiện nhiều hãng hàng không có dịch vụ hỗ trợ người bệnh nhằm đảm bảo an toàn, đồng thời giảm thiểu áp lực cho người nhà đi cùng.

Những dịch vụ đó bao gồm:

Dịch vụ phục vụ khách cần mua thêm chỗ để đặt chân (chân phải/chân trái/cả 2 chân): Trợ giúp hành khách là người bệnh có yêu cầu mua thêm chỗ ở hàng ghế phía trước liền kề chỗ ngồi của hành khách trên cùng chuyến bay để đặt chân.
dai-ly-ve-may-bay-tai-da-nang01.jpg
Nếu khách yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm

Điều kiện vận chuyển: Yêu cầu về dịch vụ cần đặt trước ít nhất 24 tiếng so với thời gian dự định cất cánh. Hành khách và chỗ mua thêm phải được đặt chỗ trên cùng 1 hạng ghế của 1 chuyến bay. Không chấp nhận vận chuyển khách yêu cầu dịch vụ cả 2 chân mà không có người đi cùng. Số lượng tối đa hành khách yêu cầu dịch vụ được chấp nhận chuyên chở trên 1 chuyến bay tuỳ thuộc vào từng loại máy bay.

Dịch vụ xe lăn: Trợ giúp hành khách bị tàn tật hoặc thể trạng yếu không tự đi lại bình thường, cần xe lăn trợ giúp, bao gồm 3 loại sau: Dịch vụ xe lăn trên sân đỗ trợ giúp hành khách có khả năng tự di chuyển lên, xuống máy bay và trong khoang hành khách của máy bay, nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất (trong nhà ga, trên sân đỗ).

Dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay trợ giúp hành khách có khả năng tự di chuyển trong khoang hành khách của máy bay nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất, trợ giúp (có thể sử dụng đường ống, xe nâng hoặc trợ giúp của nhân viên hàng không) trong quá trình lên, xuống máy bay.

Dịch vụ xe lăn trên máy bay trợ giúp hành khách không có khả năng tự di chuyển ở mọi vị trí. Hành khách này cần sự trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất, trợ giúp (có thể sử dụng đường ống, xe nâng hoặc trợ giúp của nhân viên hàng không) trong quá trình lên, xuống máy bay và trợ giúp bằng xe lăn chuyên dụng khi di chuyển trong khoang hành khách của máy bay. Xe lăn chuyên dụng là thiết bị có sẵn, đi kèm với máy bay.

Nếu khách yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm: Bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng.

Dịch vụ phục vụ khách nằm cáng trên máy bay: Cung ứng cáng cho hành khách là người bệnh nằm cáng trong hành trình bay theo yêu cầu của bác sĩ tại cơ sở y tế được Vietnam Airlines chấp nhận. Yêu cầu về dịch vụ cáng phải được đặt trước ít nhất 72 giờ so với thời gian dự định cất cánh.
nguoi-gia-di-may-bay.jpg

Hành khách yêu cầu dịch vụ nằm cáng phải khám và xác nhận sức khỏe trước chuyến bay và phải có người đi cùng, tốt nhất là bác sĩ hoặc y tá. Hành khách yêu cầu dịch vụ nằm cáng chỉ được chấp nhận chuyên chở trên hạng phổ thông. Dịch vụ cáng được cung cấp tùy thuộc vào hành trình và loại máy bay.

Dịch vụ phục vụ khách sử dụng bình oxy y tế trên máy bay: Cung ứng bình oxy y tế cho hành khách là người bệnh cần sử dụng bình oxy y tế trong hành trình bay theo yêu cầu của bác sĩ tại các cơ sở y tế được Vietnam Airlines chấp nhận.

Để sử dụng dịch vụ này, cần phải được đặt trước ít nhất 72 tiếng trước giờ khởi hành dự định, hành khách cần phải hoàn tất thủ tục xác nhận sức khỏe trước chuyến bay theo đúng quy định của Vietnam Airlines, phải có bác sĩ hoặc y tá đi cùng để chăm sóc trong suốt chuyến bay. Hãng không chấp nhận vận chuyển nhiều hơn 1 hành khách sử dụng dịch vụ bình oxy y tế trên máy bay trên 1 chuyến bay.

Để nắm thêm thông tin chi tiết, hành khách có nhu cầu liên hệ với các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, VietjetAir, Jetstar Pacific… hay các hãng hàng không nước ngoài có văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Ngọc Hà

Bạn đang đọc bài viết Dịch vụ hỗ trợ người bệnh đi máy bay tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

 Hơn 2.100 cửa hàng khuyến mại xuyên đêm tại hệ thống Vincom

Hơn 2.100 cửa hàng khuyến mại xuyên đêm tại hệ thống Vincom

Trong duy nhất 3 ngày cuối tuần từ 22 – 24/6/2018 và chỉ tại hệ thống Vincom, khách sẽ được mua hàng chục ngàn sản phẩm hàng hiệu ưu đãi lên tới 50% và cơ hội nhận miễn phí hơn 10 ngàn voucher quà tặng với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.
Marina Riverside - căn hộ kiểu mẫu dành cho gia đình trẻ

Marina Riverside - căn hộ kiểu mẫu dành cho gia đình trẻ

ở hữu vị trí đắc địa, tiện ích nội khu đẳng cấp, thiết kế tinh tế, hiện đại, đặc biệt là phương thức thanh toán cực kì linh hoạt, Marina Riverside được xem là căn hộ kiểu mẫu dành cho các gia đình trẻ.
Chị em Hà thành rủ nhau đến nhà hàng hạng sang xem World Cup 2018

Chị em Hà thành rủ nhau đến nhà hàng hạng sang xem World Cup 2018

Xem các trận cầu sôi động của World Cup 2018 trong không gian lịch sự, thưởng thức những món ăn chế biến riêng để cổ vũ các đội tuyển và hưởng chương trình ưu đãi dành riêng cho fan nữ… là lựa chọn của phái đẹp Hà thành trong mùa bóng đá năm nay.
Vietjet mở bán 1 triệu vé giá từ 0 đồng

Vietjet mở bán 1 triệu vé giá từ 0 đồng

Chào đón 2 đường bay mới Hà Nội - Osaka (Nhật Bản) và Nha Trang - Siem Reap (Campuchia), hãng hàng không Vietjet mở bán 1 triệu vé giá từ 0 đồng trong 3 ngày: 20, 21, 22/6/2018.