Lạng Sơn: Học sinh có nguy cơ hỏng mắt, nghi do bị cô giáo dùng thước đánh

18/02/2019 - 15:32
1 phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Thụy Hùng (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) bức xúc phản ánh việc con mình bị cô giáo đung thước kẻ đánh mạnh vào mắt, có nguy cơ hỏng thủy tinh thể. Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

Mới đây, anh Đàm Văn Bào có con trai học lớp 1A1 trường Tiểu học Thụy Hùng (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) phản ánh việc con mình bị cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Hồng H. dùng thước kẻ đánh vào mắt gây thương tích nặng nề. Con trai anh đứng trước nguy cơ bị hỏng mắt vĩnh viễn do chấn thương thủy tinh thể, theo kết luận của bác sĩ.

Trước tính chất phức tạp của vụ việc, trao đổi với PNVN chiều 18/2, bà Dương Thị Tâm - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Cao Lộc - cho biết đã nhận được phản ánh của phụ huynh và đang cùng phối hợp với cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ việc.

Theo bà Tâm, hiện tại công an huyện Cao Lộc đã tiến hành điều tra làm rõ vụ việc, phía Phòng GD&ĐT huyện đang chờ đợi kết quả điều tra và những kết luận chính thức của cơ quan này để có phương án xử lý tiếp theo.

cogiaodanhhs.jpg
Hình ảnh cháu bé bị cô giáo đánh, nghi hỏng mắt do phụ huynh đăng tải lên mạng xã hội

 

“Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã báo cáo sự việc lên UBND huyện Cao Lộc, Sở GD&ĐT Lạng Sơn, làm việc trực tiếp với trường Tiểu học Thụy Hùng, đồng thời tiến hành tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần, chăm sóc sức khỏe với em học sinh này. Hiện qua thăm hỏi, sức khỏe của cháu đã ổn định, trước mắt chưa thấy có vấn đề gì”, bà Tâm cho hay.

Cũng theo bà Dương Thị Tâm, trước mắt chưa thể kết luận được tình trạng mắt của cháu bé bị ảnh hưởng đến mức độ nào, bởi chỉ có cơ quan công an mới được tiếp cận với tất cả mọi bệnh án hồ sơ của cháu. Việc phản ánh cháu bị hỏng thủy tinh thể hoàn toàn đang từ một phía gia đình cháu bé cung cấp thông tin.

Trước đó, theo phản ánh của anh Đàm Văn Bào, phụ huynh cháu bé, khi anh đưa con xuống Bệnh viện Nhi Trung ương khám, các bác sĩ đã 2 lần phẫu thuật tiêm nội nhãn, khâu giác mạc và thay thủy tinh thể cho cháu. Tuy nhiên, các bác sĩ nói rằng mắt con anh sẽ teo đi, tương lai không nhìn thấy ánh sáng nữa.

“Phòng đã theo dõi và chỉ đạo nhà trường thực hiện các nội dung công việc cần thiết theo quy định, làm việc với các bên theo đúng quy định pháp luật. Các nội dung vụ việc đưa lên mạng xã hội chỉ mới một chiều từ phía gia đình và chưa có phản hồi từ nhà trường. Chúng tôi sẽ chờ kết luận chính thức của cơ quan công an và sớm thông tin lại”, bà Dương Thị Tâm cho hay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm