Trò nhắc bạn im lặng bị thầy đổ nước vào miệng

09/01/2016 - 09:15
Một học sinh ở Bình Định đã bị thầy giáo buộc nằm ngửa trên bụng giảng rồi lấy nước đổ vào miệng chỉ vì em này nhắc các bạn không gây ồn ào trong lớp.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phù Cát (Bình Định), ông Đặng Hữu Lộc cho biết, Phòng GD&ĐT huyện Phù Cát đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với thầy giáo Nguyễn Minh Đề - giáo viên Trường THCS Cát Tài do đã có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác trong quá trình thực hiện công vụ.

Theo phản ánh của học sinh, phụ huynh Trường THCS Cát Tài, thời gian gần đây thầy giáo Nguyễn Minh Đề có những hình thức xử phạt học sinh rất nguy hiểm, lạ lùng.

Trong giờ sinh hoạt tập thể của lớp 7A3 do thầy giáo Đề làm chủ nhiệm, thầy Đề đã buộc một nam học sinh nằm ngửa trên bục giảng rồi lấy nước đổ liên tiếp vào miệng. Lý do xử phạt chỉ vì học sinh nhắc các bạn im lặng khi lớp học ồn ào.

Ông Đề cho rằng việc nhắc nhở các bạn không thuộc trách nhiệm của nam học sinh trên. Ngoài ra, thầy Đề còn xử phạt ba học sinh khác với các hình thức như bắt nằm sấp xuống nền nhà rồi dùng thước đánh, dùng tay tát tai… chỉ vì các lý do như ngồi không đúng vị trí theo sơ đồ lớp, tự ý mở sổ đầu bài để xem, còn ra ngoài khi trống vào lớp đã đánh… Thậm chí, một học sinh thắc mắc việc thầy Đề trả lại tiền thừa không đủ khi nộp học phí cũng bị thầy dùng thước đánh vào đầu.



Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc thầy giáo đổ nước vào miệng học sinh

Sau khi có phản ánh của học sinh, phụ huynh Trường THCS Cát Tài đã thành lập tổ kiểm tra, xác minh. Sau đó, hội đồng kỷ luật của trường đã thống nhất đề nghị Phòng GD&ĐT huyện Phù Cát kỷ luật ông Đề với hình thức buộc thôi việc, Phòng GD&ĐT huyện đã ra quyết định với mức kỷ luật trên.

Tuy nhiên, không được lãnh đạo huyện đồng ý.

Đây không phải lần đầu tiên các giáo viên có hành động phản giáo dục với học sinh.

Tháng 10/2015, một cô giáo ở Sông Lô, Vĩnh Phúc cũng khiến dư luận bất bình khi bắt 7 học sinh súc miệng bằng nước xà phòng do các em nói tục nhiều lần.

Theo đó, cô Lê Thị Mỹ Hạnh (chủ nhiệm lớp 6C Trường THCS Nhân Đạo, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) đã bắt 7 học sinh thuộc dạng cá biệt của lớp phải súc miệng bằng xà phòng trong một tiết sinh hoạt lớp ngày 3/10.  Theo đó, giáo viên này đề ra nội quy của lớp là: “Nếu ai vi phạm nội quy nhiều lần thì phải súc miệng bằng xà phòng”.

Hành vi của cô giáo Lê Thị Mỹ Hạnh khiến dư luận vô cùng bức xúc. Người dân nơi đây cho rằng, việc làm của cô Hạnh đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề giáo, làm ảnh hưởng tới sự phát triển chung của ngành giáo dục. Mặt khác, việc làm phản cảm trên lại được cô giáo thực hiện trước mặt nhiều học sinh khác. Việc này có thể sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của các em về sau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm