1/4 nghe Việt Hương trào phúng đời mình

01/04/2017 - 10:34
Gặp Việt Hương, nghe Việt Hương nói chuyện, thì chẳng ai có thể xen vào được câu nào, ngoài việc ôm bụng cười. Hỏi Hương, thời điểm nào không nói, cô tỉnh queo: ‘Thì lúc không có ai bên cạnh, Hương sẽ im lặng liền hà!’.

‘Đời Hương kỳ lắm nha!’

Việt Hương nói nhiều, nói nhanh, nói hài hước đến mức người đối diện nghe cô chỉ muốn bò ra cười lăn lộn nếu không phải chút lịch sự tối thiểu kìm nén lại. Hương sinh ra là để làm diễn viên hài, để mang tiếng cười đến cho người khác.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ đầu tiên, mà đã có lần Việt Hương chia sẻ, cô cảm thấy rất rất đau khổ, cuối cùng Hương cũng gặp được “bến đậu” khác, bình an.

Việt Hương bảo: “Đời Hương kỳ lắm nha, cứ có gì dính đến chữ “hoài” là… quất! Ở Việt Nam thì Hương chơi thân và diễn chung với Hoài Linh. Thường gọi anh Linh là Hai, hoặc Bố. Có lần đi chơi, khán giả hỏi sao đi một mình vậy, chồng để nhà làm chi? Đang lơ ngơ không biết trả lời sao, thì họ lại nói, ông chồng Hoài Linh này gan ghê, để vợ loăng quăng tối ngày. Hi hi, hóa ra là Bố Linh, trời ạ!”.

17690055_1427476840608969_1583009754_n.jpg

Trong “diễn biến” có từ “hoài” ấy, đương nhiên là phải kể tới sự gắn bó với diễn viên Hoài Tâm. Các tiểu phẩm của Việt Hương - Hoài Tâm diễn ở nước ngoài, khán giả mê như điếu đổ.

Chưa hết, về tới nhà là “sự ám ảnh” của tên ông chồng Hoài Phương. Lẽ ra cô con gái của Việt Hương cũng đã được đặt tên Hoài Thu rồi đó chớ. Vì Hoài Thu là vai diễn chính đầu tiên của Hương trong vở kịch Hoài Thu của tôi của cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền. Khi anh Điền mất, má Hương nói: “Tên Hoài Thu buồn quá Hương ơi, đặt tên con nhỏ khác đi cho đời nó tươi”. Vậy nên con gái mới thành Phương Vy, giờ đã lớn bộn, 8 tuổi rồi, nhanh chưa!

Hiểu thì mới khóc - cười được với nhau

Ở Mỹ, Việt Hương kể, cô có 1 căn nhà không lớn, mà cũng có một số căn khác cho thuê! Giỡn thôi, căn nhà ấy lúc nào cũng tấp nập khách khứa bạn bè ra vào, cười nói rổn rảng chẳng khác gì lễ Tết. Việt Hương còn hùn với Hoài Tâm mở nhà hàng chuyên bán món ăn Việt Nam. Trong khi Hương “nhoi nhoi” chạy show thì Hoài Tâm rất thương bạn, chịu khó ở nhà làm “trâu bò”. Tâm quản lý tài chính, quản lý người làm, quản lý tất tần tật. Sau những ngày đi show mỏi mệt, Việt Hương ở nhà chơi với con gái và cậu con trai nuôi lai Đức.

Nhớ có lần bé Phương Vy trong bụng mẹ đã 7 tháng, mà Việt Hương mắc show phải mặc áo rộng thùng thình, có chị khán giả tới gặp Hương nói: “Hương ơi, tập thể dục cho giảm mập đi, để mập quá trời thế này là bệnh tật tùm lum đó nghen!”. Tới khi Hương sinh con rồi thì gặp lại khán giả ấy, chị kêu trong mừng rỡ: “Ừa, phải vậy chớ, ngon lành rồi đó”. “Dạ thưa “má”, ngày đó “con” mang bầu, còn giờ sanh xong 2 tháng rồi “má”!”. Cả nghệ sĩ lẫn khán giả đều ôm nhau mà cười. Vui hết biết!

viethuong3-1488171238360.jpg
 Chỉ nhìn cử chỉ, điệu bộ của Việt Hương đã đủ gây cười.

Gặp Việt Hương, nghe Việt Hương nói chuyện, thì chẳng ai có thể xen vào được câu nào, ngoài việc ôm bụng cười. Hỏi Hương, thời điểm nào không nói, cô tỉnh queo: “Thì lúc không có ai bên cạnh, Hương sẽ im lặng liền hà!”. Nhưng cũng nhớ có lần Hương bị người ta thắc mắc, sao trên sân khấu nói dữ vậy, mà tự nhiên ở ngoài đường chẳng nói chi? Ô hay, trên phim nói người ta trả tiền, chứ ở ngoài đường có ai trả tiền cho đâu!

Việt Hương tâm sự, với nghề diễn hài, thì nghề dạy nghề, đời dạy nghề rất nhiều. Thậm chí sóng gió càng dữ thì kinh nghiệm diễn càng dày.

Sẹo lồi cũng có cái duyên!

Hồi má Việt Hương còn sống, má vẫn dạy rằng: “Ngủ một giường, cơm một chén”, làm quá cũng không thể khác hơn được, vậy thì cần biết điểm dừng. Việt Hương đã cố gắng để theo lời má, hạn chế tối đa những sự ân hận sau này. Sóng gió đến với cuộc đời riêng của nữ nghệ sĩ, coi như là những vết sẹo. Sẹo ít hay sẹo nhiều cũng cần trân trọng, chẳng cần đi thẩm mỹ viện làm chi cho tốn tiền!

Ngày xưa, Việt Hương đã có lần bị lật xe. Tưởng chết đến nơi rồi, mà cuối cùng hên sao lại chỉ bị mảnh thủy tinh mắc vào chân. Đến hôm sau, bác sĩ gắp ra miểng này, nói rằng cần chịu khó để cho bớt đi sẹo. “Nhưng tôi đã nói với người bác sĩ đó rằng, sẹo lồi cũng có cái duyên của nó. Nhìn vết sẹo, tôi sẽ nhớ rằng mình đã có lần bị lật xe, cũng là kỷ niệm mà”.

17671269_1427478450608808_753515914_n.jpg
Nữ diễn viên hài nổi tiếng rất sâu sắc khi ví von rằng, cô thuộc tuýp người ít khóc.  

Hương xa xăm khi kể về gia đình mình. Mẹ mất, chị gái có gia đình riêng. Ở bên Mỹ cũng chỉ có 2 vợ chồng nương tựa vào nhau. Con cái lớn sẽ phải tự lập, ra ngoài kiếm tiền. Vậy thì thôi cứ để “đời cua cua máy, đời cáy cáy đào”. Lo chi nhiều làm khổ mình, khổ người khác!

Nữ diễn viên hài nổi tiếng rất sâu sắc khi ví von rằng, cô thuộc tuýp người ít khóc. Có đau nhất cũng không khóc. Chỉ cần uống thuốc giảm đau là được rồi. Vậy đi!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm