1 buổi tối, 2 cuộc gọi từ những người vợ bị bạo hành

04/12/2016 - 09:37
Chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ buổi tối, Thanh Tâm tiếp nhận liên tục điện thoại của 2 khách hàng nữ ở 2 miền Nam - Bắc. Họ có cùng hoàn cảnh là bị chồng bạo hành.
1. Người phụ nữ đầu tiên năm nay 31 tuổi, nói giọng miền Nam, có 2 con trai ngoan ngoãn, khỏe mạnh. Suốt 14 năm ròng, cô chưa một ngày được cảm nhận niềm vui, niềm hạnh phúc thực sự của một người vợ. Cái tuổi lầm lỡ, cô trót “dính” bầu. Chịu sự khinh bỉ của nhà chồng, cô bước chân về làm dâu. Gia đình chồng bắt cô gánh toàn bộ số nợ đám cưới, trong khi không hề đưa cho cô một đồng tiền mừng nào. Biết là bất công, vô lý nhưng không một ai lên tiếng bênh vực cô. Ngay cả chồng, người duy nhất cô có thể chia sẻ, cũng trách móc, khinh thường cô. Anh ta cho rằng vì cô mà anh ta bị cắt đứt mộng đẹp “trai chưa vợ” nên cô phải bồi thường thiệt hại.

Nghén ngẩm, bầu bì nhưng cô phải đi làm quần quật để kiếm tiền trả nợ và nuôi chồng. Nói “nuôi chồng” quả không sai vì từ ngày cưới nhau tới giờ, anh ta chưa hề đi làm, chưa kiếm được dù chỉ là một nghìn lẻ. Tất cả mọi gánh nặng gia đình đổ hết lên vai cô. May mắn là cô nhanh nhẹn, làm ra tiền nên cuộc sống cũng không rơi vào túng bấn.

Chẳng những không cảm kích, anh ta còn thường xuyên đánh đập vợ. Nào phải chỉ là nóng giận nhất thời, mất bình tĩnh, cũng chẳng phải mới ngày một ngày hai, mà đòn roi tồn tại trong gia đình cô như cơm bữa hằng ngày. Nhiều lần cô phải đi khâu vết thương do chồng đánh, nhiều lần phải nằm trạm xá nhưng đâu lại vào đấy. Thời gian gần đây, anh ta trở nên hung hãn hơn. Lần gần nhất là phóng dao về phía cô nhưng may chỉ sượt qua cánh tay rách chút da bên ngoài. Cô sợ chồng, các con cô sợ bố nhưng chưa bao giờ cô nghĩ đến ly hôn. 

images.jpg
Gọi điện cho Thanh Tâm vì cô đang rất lo lắng, chồng đi nhậu sắp về và chắc sẽ đánh cô (Ảnh minh hoạ)

Thanh Tâm rất buồn, đã phân tích để cô mạnh dạn bứt ra, tìm cuộc sống mới bình yên cho 3 mẹ con nhưng cô không dám và nói chưa từng nghĩ tới chuyện đó. Câu chuyện còn chưa kết thúc thì chồng cô về, cô vội vàng chào Thanh Tâm rồi cúp máy.

2.  Chưa đầy 1 phút sau, cuộc gọi tiếp theo. Thanh Tâm vội nghe máy, cứ tưởng cô gọi lại nhưng không phải. Lần này là một người phụ nữ nói giọng Bắc, năm nay 35 tuổi, lấy chồng được 13 năm. Trước đây, khi còn sống gần nhau, vợ chồng cô rất vui vẻ, hạnh phúc. Thỉnh thoảng anh có ghen tuông nhưng là giận dỗi, bỏ cơm, ngủ quay lưng vào tường, chỉ cần vợ nịnh nọt vài câu sẽ hết ngay. Khi ấy, chẳng những không thấy phiền mà cô còn có cảm giác ngọt ngào, hạnh phúc.

Sau đó, vì công việc, anh phải chuyển tới nơi làm xa hơn, cuối tuần mới về thăm vợ thăm con. Cũng từ đó, tính ghen tuông của anh bắt đầu bộc phát mạnh. Anh quản lý cô qua điện thoại, tra hỏi, chất vấn kỹ càng. Ban đầu, cô vui vì chồng quan tâm nhưng càng ngày, cô càng thấy phiền hà, khó chịu. Cô nói lại thì anh sửng cồ lên rồi chửi mắng vợ. Không một dịp cuối tuần nào, gia đình cô được yên ổn, kết thúc bao giờ cũng là những trận đòn roi thâm tím mặt mày. 

bao-hanh-gia-dinh-chinh-chi-em-la-dong-thu-pham-duvietcom.jpg
Cô từng nhỏ to tâm sự, từng khuyên nhủ chồng nhưng tình hình vẫn không tiến triển. Cô đã viết đơn ly hôn, đã quyết định nhưng rồi lại lấn cấn vì nhiều lý do. Cô hỏi Thanh Tâm nên làm thế nào? (Ảnh minh hoạ)

Chẳng ai muốn mình có một cuộc sống hôn nhân như địa ngục, chẳng người vợ nào muốn mình bị chồng đánh đập tàn nhẫn. Một khi rơi vào hoàn cảnh như vậy, có người mạnh mẽ dám vùng ra tìm cho mình một cuộc sống bình yên, vui vẻ, nhưng cũng có những người vì rất nhiều lý do mà chấp nhận cảnh “nuôi một người đánh mình” như người phụ nữ đầu tiên kể trên. Điều Thanh Tâm chia sẻ với họ là hãy cân nhắc kỹ. Viêc họ tiếp tục im lặng, chấp nhận hoàn cảnh chỉ khiến họ tiếp tục bị bạo hành. Trong tình huống của họ, có lẽ chẳng có sự lựa chọn nào hoàn hảo, không tổn thất. Song, hãy can đảm lựa chọn cách giải quyết đem lại cho mình và các con một cuộc sống an toàn và được trân trọng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm