1 nữ sinh được nhận Huân chương Lao động hạng Ba

04/12/2016 - 08:46
Tối qua, 3/12, tại lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế, học sinh xuất sắc tại kỳ thi THPT quốc gia 2016, trong số 3 học sinh vinh dự được nhận Huân chương lao động hạng Ba, có 1 nữ sinh đến từ Nam Định.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (bìa phải) trao Huân chương Lao động hạng Ba cho em Đinh Thị Hương Thảo, 2 năm liền đoạt Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế 2015 và 2016. Ảnh: Chinhphu.vn 

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Thành quả của các em học sinh hôm nay là niềm tự hào chung của cả nước. Đặc biệt đây là năm đầu tiên cả 5 đoàn thi Olympic quốc tế đều đạt huy chương vàng. Đó là sự kế thừa tinh thần hiếu học, không ngừng vươn lên, chinh phục đỉnh cao trí thức của rất nhiều thế hệ người Việt Nam.

Đồng thời, Thủ tướng nhắn nhủ: “Tổ quốc không chỉ cần các tấm huy chương của các em hôm nay mà hơn thế nữa, chính các em là những người thuộc thế hệ sẽ đưa Việt Nam bước lên đài vinh quang trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”.

Tại buổi lễ, 3 học sinh xuất sắc nhất với thành tích 2 năm liên tiếp đoạt Huy chương vàng tại các kỳ Olympic khu vực và quốc tế, được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Trong đó có 1 nữ sinh là Đinh Thị Hương Thảo, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định. 2 học sinh còn lại gồm Vũ Xuân Trung, Trường THPT chuyên Thái Bình, tỉnh Thái Bình; Phan Đức Nhật Minh, Trường THPT chuyên Đại học khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. 

 Thủ tướng trao Bằng khen cho 5 em học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi quốc tế. Ảnh: Chinhphu.vn

Bên cạnh đó, có 5 học sinh được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã trao tặng Bằng khen cho 19 học sinh đoạt Huy chương Bạc, Huy chương Đồng và Bằng khen trong các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết: Năm 2016, Việt Nam cử 37 học sinh tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực các môn vật lý, hóa học, sinh học, toán học, tin học; Vật lý châu Á, Tin học châu Á. Kết quả có 36/37 học sinh của đoàn Việt Nam đoạt giải với 9 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc, 11 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen.

Đặc biệt, đây là năm đầu tiên tất cả các đoàn tham dự Olympic quốc tế đều có học sinh đoạt Huy chương Vàng, trong đó có 1 Huy chương Vàng đã phải chờ đợi hơn 15 năm qua mới có được từ môn Sinh học.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm