1 phụ nữ tử vong trong vụ cháy khiến 8 người thiệt mạng

29/07/2017 - 17:22
Vụ cháy xưởng sản xuất socola ở Hoài Đức đã khiến 8 người tử vong và 2 người bị thương nặng. Trong số nạn nhân thiệt mạng có một phụ nữ. Được biết, hầu hết nạn nhân đều có tuổi đời còn rất trẻ.

15h30 chiều nay 29/7, UBND huyện Hoài Đức đã họp khẩn và có thông tin chính thức về vụ cháy tại km số 19, quốc lộ 32 vào sáng 29/7.

Ông Đỗ Đức Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức, cho biết, vụ hỏa hoạn được lực lượng chức năng khống chế nhanh chóng, tuy nhiên hậu quả lại rất lớn khi có đến 10 người thương vong.

Cụ thể, vụ hỏa hoạn làm 7 công nhân tử vong trong đám cháy, 1 nạn nhân tử vong khi cấp cứu tại bệnh viện và 2 người khác đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia. Trước mắt, UBND huyện Hoài Đức hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 3 triệu đồng.

(Ông Đỗ Đức Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức - thông tin về vụ cháy)

Được biết, xưởng sản xuất socola (không phải là sản xuất, chế biến phụ gia bánh kẹo như đã thông tin - PV) trên là của anh Nguyễn Văn Được (SN 1992, trú tại Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội). Cơ sở sản xuất này được cấp giấy phép kinh doanh vào năm 2016. Khi xảy ra vụ cháy, vợ chồng chủ xưởng vừa đi ra ngoài được khoảng 15 phút nên thoát nạn. Quản đốc của xưởng đã tử vong trong đám cháy.

img_0048.JPG
Vụ cháy ở Hoài Đức đã khiến 8 người tử vong, trong đó có 1 phụ nữ.

Ông Nguyễn Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức thông tin thêm với PNVN về các nạn nhân. Ông Anh cho biết, trong số 8 nạn nhân tử vong thì có 1 nạn nhân là nữ. Tuy nhiên, vị này từ chối cung cấp danh tính cụ thể của các nạn nhân.

Một nguồn tin cho hay, đa số các nạn nhân đều còn rất trẻ, nhiều người vừa mới tốt nghiệp THPT vào xưởng làm việc thời vụ.

chay-hoai-duc-1.JPG
Người phụ nữ trẻ gào khóc gọi tên chồng ngay bên ngoài hiện trường vụ cháy.

 Có mặt tại hiện trường, Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Sở Phòng cháy chữa cháy Hà Nội, cho biết, vụ cháy tuy không lớn nhưng lại để lại hậu quả lớn. Lý giải về điều này, ông Sơn cho hay, xưởng sản xuất có nhiều vật dẫn cháy, dễ cháy như xốp, bảo ôn, nhựa…nên bắt lửa rất nhanh và tạo ra nhiều khói độc. Chính vì thế, khi lực lượng chức năng tiếp cận được thì đa phần các nạn nhân đã bị ngạt khói.

Mặt khác, xưởng sản xuất xây dựng trên diện tích 170m2 nhưng lại dạng nhà ống, chỉ một cửa thoát hiểm duy nhất. “Kiểu nhà này rất nguy hiểm và dễ “khóa chặt” nạn nhân nếu như cháy từ phía cửa chính. Chúng tôi đã tuyên truyền, vận động người dân khi xây nhà ống cần phải có thêm cửa phụ để thoát hiểm”, Đại tá Sơn nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm