1 sân khấu kịch của NSND Hồng Vân đóng cửa vì lỗ vốn

27/02/2018 - 21:20
Sau nhiều năm cáng đáng cả hai sân khấu kịch Phú Nhuận và Superbowl trên vai, NSND Hồng Vân đã quyết định buông tay với sân khấu Superbowl bởi những áp lực kinh tế. Nhiều sân khấu khác cũng gặp khó khăn nhưng vẫn cố cầm cự.

Được thành lập cách đây 10, hoạt động của sân khấu kịch Superbowl chính thức kết thúc sau đêm diễn phục vụ mùa tết vào ngày 25/2, tức mùng 10 tết Mậu Tuất. Theo thông tin của NSND Hồng Vân công bố trước báo giới, lý do ngưng hoạt động là vì sân khấu này thường xuyên thua lỗ, tình trạng kéo dài trong khoảng thời gian 2 năm gần đây. 

cindy-thai-tai-11.JPG
Các diễn viên Ngọc Trinh, Phạm Yến, Cindy Thái Tài, Trịnh Tú Trung chuẩn bị cho vở diễn Công chúa sao hỏa trong các suất diễn cuỗi cùng tại sân khấu Superpowl. Ảnh: Mễ thuận

Trước khi đi đến quyết định đóng cửa, NSND Hồng Vân cũng có họp bàn với Ban giám đốc quản lý sân khấu Superbowl nhưng không đạt được thỏa thuận về giá thuê mặt bằng phù hợp hơn. Được biết, trước đó chi phí hằng tháng mà sân khấu chi trả để duy trì hoạt động là khoảng 100 triệu đồng mỗi tháng. NSND Hồng Vân thường phải bù lỗ hằng tháng trong suốt 2 năm qua.

Trước đó, khi có mặt tại sân khấu này xem vở diễn Công chúa sao hỏa diễn vào ngày mùng 6 tết, chúng tôi nhận thấy sân khấu chỉ thu hút chưa đến 100 khách xem. "Mấy đêm trước vở Công chúa sao hỏa hút khách đến rạp đông lắm, thường là kín rạp nhưng từ mùng 6 trở đi, lượng khách bỗng đã giảm sút đáng kể", diễn viên của vở diễn là ca sĩ Cindy Thái Tài cho biết sau đêm diễn.

Sân khấu Superbowl là nơi NSND Hồng Vân thường tổ chức biểu diễn các vở kịch kinh dị hoặc hài hước như: Người vợ ma, Căn hộ 404, Xóm trọ 3D, Điều ước của quỷ, Công chúa sao hỏa...

nguoi-vo-ma.jpg
Vở diễn Người vợ ma là vở diễn hút khách của sân khấu Superpowl 

Cũng gặp nhiều khó khăn và hoạt động cầm chừng, chỉ mở cửa mỗi khi có đủ lượng khán giả mua vé là thực trạng của sân khấu kịch Trịnh Kim Chi (Q.6) trong suốt năm 2017.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi chia sẻ: “Trong năm qua, sân khấu tôi dựng 8 vở kịch mới dựa trên những nghiên cứu về sở thích, tâm lý của khán giả khu vực này. Đó là những vở kịch sôi nổi, nhiều sắc màu, sân khấu và trang phục hoành tráng, có nhảy múa và hài, ma… Nhưng nhìn chung, sân khấu cũng gặp khá nhiều khó khăn. Những đêm trời mưa lượng khán giả quá ít buộc lòng chúng tôi phải ngưng diễn nhiều suất”.

Chia sẻ thêm về tình hình diễn kịch phục vụ mùa tết Mậu Tuất, nữ nghệ sĩ cho biết Sân khấu đã tổ chức bán một lượng vé nhất định cho các công ty với nhiều chính sách ưu đãi. Dịp Tết, các sân khấu khác luôn sáng đèn hai suất diễn mỗi ngày nhưng sân khấu Trịnh Kim Chỉ chỉ phục vụ một suất diễn vào lúc 20h, kéo dài đến mùng 10 tết.

img_6412.JPG
Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi (giữa) chụp ảnh cùng các học trò của mình trong ngày Giỗ tổ ngành sân khấu năm 2017 tại SK Trịnh Kim Chi              Ảnh: Mễ Thuận

“Sau Tết, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức biểu diễn, dựng thêm vở mới và sẽ cố gắng có những đổi mới hơn nữa. Tôi cũng tin tưởng các đạo diễn trẻ, diễn viên mới và đứng phía sau hỗ trợ để họ có thể thỏa sức sáng tạo phục vụ người xem”, nữ nghệ sĩ cho biết thêm.

Trong khi đó, năm 2018 sân khấu kịch 5B hứa hẹn sẽ mở cửa trở lại sau hơn 3 năm đóng cửa. Tuy nhiên, NSƯT Mỹ Uyên sớm tiên lượng những khó khăn khi nói: “Biết là sẽ phải khó khăn, đặc biệt là khi tôi vẫn muốn sân khấu 5B là nơi tổ chức dựng những vở chính kịch, thấm đẫm tinh thần nhân văn… Nhưng dù có phải bù lỗ thì tôi tin chúng tôi sẽ làm được, dù có phải bù lỗ tôi cũng không ngại”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm