Đẹp

10 bí mật về đồng phục của nữ tiếp viên Singapore Airlines

16/09/2019 - 02:14 PM
Sarong kebaya mang tính biểu tượng của hãng hàng không quốc gia Singapore. Đồng phục này không chỉ tôn lên vẻ đẹp của các tiếp viên Singapore Airlines mà còn có nhiều chi tiết thiết kế thông minh.
singapore-airlines-1.jpg
Đồng phục được nhà thiết kế người Pháp thực hiện từ năm 1968 và trở thành trang phục của hãng hàng không này từ khi thành lập năm 1972

 

     1. Đồng phục là thiết kế mặc

Sarong kebaya được thiết kế từ trang phục truyền thống của người bản địa và phổ biến trong khu vực.

Sarong (xà rông) là trang phục truyền thống ở khu vực tiểu lục địa Ấn Độ, Đông Nam Á, Bán đảo Ả Rập, Đông Phi và trên nhiều hòn đảo Thái Bình Dương. Sarong thường là một tấm vải lớn quấn quanh thắt lưng có các họa tiết kẻ sọc hoặc ca rô, hoặc có thể được tô màu rực rỡ bằng phương pháp nhuộm batik hoặc ikat. tấm vải quấn quanh người.

Kebaya là sự kết hợp giữa áo - trang phục truyền thống có nguồn gốc từ Indonesia và được mặc bởi phụ nữ ở Indonesia, Malaysia, Brunei, Myanmar, Singapore, miền Nam Thái Lan, phía Nam Philippines. Kebaya gồm một chiếc áo ôm sát cơ thể, cổ áo trước mở rộng, tay áo dài, kèm theo đó là những họa tiết hoa lá được in hoặc dệt trên vải. Kebaya truyền thống còn có một dải vải choàng stagen bằng chất liệu batik khoác lên áo. Áo được buộc bằng trâm cài đầu - kerongsang. Thông thường, Kebaya được mặc với váy kain - một dải vải gồm nhiều nếp xếp li sống động quấn quanh phần cơ thể từ eo xuống dưới.

Đồng phục nữ Sarong kebaya là biểu tượng của Singapore Airlines (SQ) được thiết kế bởi nhà thiết kế thời trang người Pháp Pierre Balmain vào năm 1968 và trở thành trang phục của hãng hàng không này từ khi thành lập năm 1972. Thiết kế này vẫn giữ nguyên kể từ khi được giới thiệu và là một trong những đồng phục dễ nhận biết nhất trong ngành hàng không.

singapore-airlines-2.jpg
 
  1. Mỗi màu mang một ý nghĩa

Màu sắc trong trang phục của nữ tiếp viên Singapore Airlines đều mang ý nghĩa với họ. Đồng phục màu xanh dành cho tiếp viên hàng không, màu xanh lá cây dành cho tiếp viên hàng đầu, màu đỏ dành cho tiếp viên trưởng và màu tím dành cho giám sát viên trên chuyến bay.

singapore-airlines-3.jpg
 
  1. Trang điểm phù hợp với trang phục

Trang điểm của tiếp viên cũng bổ sung cho màu sắc đồng phục của họ. Tiếp viên được chỉ định bảng màu mắt với các tông màu khác nhau, từ màu xanh lam đến màu nâu cho tiếp viên và màu mận cho người giám sát trong chuyến bay.

 

singapore-airlines-4.jpg
 
  1. Sarong kebayas hỗ trợ tính năng an toàn

Sarong kebaya ôm sát cơ thể không chỉ đẹp mà còn có ý nghĩa trong trường hợp khẩn cấp khi di chuyển. Khe ở phía trước váy cho phép hai góc vải được giữ lên đến thắt lưng và buộc lại giúp tiếp viên dễ dàng thực hiện các thao tác ứng phó với trường hợp khẩn cấp. 

singapore-airlines-5.jpg
 
  1. Không có kích thước tiêu chuẩn

Lý do tại sao các cô gái của Singapore Airlines trông rất đẹp trong bộ đồng phục của họ là bởi, đồng phục được thiết kế riêng cho mỗi người. Việc không đưa ra các kích thước tiêu chuẩn mà hướng đến việc thiết kế theo chỉ số cơ thể của từng người giúp cho từng tiếp viên không chỉ thoải mái với trang phục mà còn tôn lên vẻ đẹp cá nhân. 

singapore-airlines-6.jpg
 
  1. Đường viền cổ áo

Đường viền cổ áo của sarong kebaya vốn là một mảnh vải thẳng và được xử lý một cách tỉ mỉ để tạo ra một đường cong tuyệt đẹp tạo nên đường viền cổ áo. Chúng có thể trông đồng nhất, nhưng mỗi độ cong là tùy chỉnh cho mỗi tiếp viên, quá.

singapore-airlines-7.jpg
 
  1. Một bộ đồng phục cho tất cả các chuyến bay

Hầu hết các hãng hàng không khác có các biến thể khác nhau của đồng phục, với các tùy chọn váy hoặc quần cho phi hành đoàn nữ. Điều này là do một số quốc gia Trung Đông yêu cầu họ phải có chân che nhưng vì sarong kebaya có váy dài, nên không cần có bất kỳ biến thể nào.

singapore-airlines-8.jpg
 
  1. Trang sức và trang điểm ăn khớp

Sarong kebaya là phần mang tính biểu tượng nhất của Singapore Airlines nhưng chắc chắn đó không phải là phần duy nhất. Bên cạnh trang phục, các nữ tiếp viên còn phải quan tâm đến mái tóc và những đồ trang sức phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt như về hoa tai, vòng tay, đồng hồ và nhẫn có thể đeo, bao gồm cả màu sắc, kích cỡ.

singapore-airlines-9.jpg
  1. Khăn quàng cho thời tiết lạnh

Khi hạ cánh ở các nước có thời tiết lạnh, tiếp viên phải đeo khăn quàng cổ, găng tay và áo khoác mùa đông để giữ ấm. Chiếc khăn có in hình batik trên sarong kebaya, trong khi lớp phủ trên cùng có màu xanh đậm.

singapore-airlines-10.jpg
 
  1. Về đôi giày của tiếp viên

Trước vụ tai nạn thảm khốc năm 2000 của Singapore Airlines (chuyến bay SQ006) làm hơn 80 người thiệt mạng trong tổng số 179 hành khách, vấn đề tiếp viên mang sandals được nêu lên. Sau vụ tai nạn này, ngoài sandals, mỗi tiếp viên còn có thêm đôi giày. Theo đó, các tiếp viên phải mang giày trong quá trình cất cánh và hạ cánh.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn